Bắt nhóm “giang hồ” bắt giữ con bạc đánh đập cướp tài sản

Sau khi phát hiện nhóm con bạc chơi gian lận nên nhóm Dũng đuổi theo bắt nhóm này về giam giữ rồi đánh đập và thực hiện cướp tài sản.
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an
Nhóm đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 22-4, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Thân Trọng Dũng (43 tuổi), Nguyễn Văn Luân (29 tuổi), Hoàng Minh Kiên (30 tuổi, cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản", "Đánh bạc", "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Không tố giác tội phạm để xử lý theo quy định của pháp luật".

Theo điều tra ban đầu, chiều ngày 13-4, Dũng tổ chức đánh bài ăn tiền ở ấp 2, xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Trong đó, có nhóm của Dũng gồm: Luân, Kiên, Nguyễn Trọng Khương (SN 1991) và một đối tượng tên Hùng (chưa rõ lai lịch). Và một nhóm từ TP Biên Hòa gồm: Lê Ngọc Trọng (SN 1986), Tô Thanh Lượng (SN 1983) và Nguyên, Mai (chưa rõ lai lịch, là bạn xã hội của Dũng).

Sau nhiều giờ sát phạt thì nhóm Dũng thua tiền. Lúc này, Khương và Hùng phát hiện nhóm Trọng đánh bạc gian lận nên cự cãi.

Bắt nhóm “giang hồ” bắt giữ con bạc đánh đập cướp tài sản ảnh 1
Bắt nhóm “giang hồ” bắt giữ con bạc đánh đập cướp tài sản ảnh 2 Nơi nhóm Dũng bắt giữ người đánh đập 

Bị phát hiện chơi bạc bịp nên Trọng và Lượng bỏ chạy ra khỏi sòng bạc để thoát thân thì bị nhóm Dũng đuổi theo khống chế “bắt” đưa về nhốt ở trong nhà. Tại căn nhà, nhóm Dũng đánh đập Trọng và Lượng để lấy tiền thua bạc. Sau đó, nhóm đưa Trọng, Lượng, Nguyên đến phòng trọ của Luân cách đó khoảng 500m để giam lỏng.

Kiên thấy nhóm Dũng đánh Trọng, Lượng nên sang phòng trọ. Tại đây, nhóm lục lọi lấy trong người Trọng và Lượng 30 triệu đồng giao cho Khương cất giữ. Khương yêu cầu Trọng, Lượng phải đưa thêm 100 triệu đồng thì mới thả cho về. Vì bị đánh nên nhóm Trọng đồng ý và nói gọi cho gia đình đưa tiền đến chuộc.

Sau đó, cả 2 bên thống nhất giao tiền ở ngã tư Hiệp Phước, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch. Khương và Hùng đi xe máy, Luân và Hải (chưa rõ lai lịch) đi taxi đến địa điểm lấy tiền. Trước khi đi, nhóm này nhốt Trọng tại nhà của Dũng rồi khóa trái bên ngoài, giao chìa khóa cho Dũng ở lại canh giữ.

Khi tới nơi, nhóm đợi nhưng không lấy được tiền nên bực tức quay về căn nhà tiếp tục đánh Trọng, Lượng, Nguyên yêu cầu đưa tiền mới cho về. Sau đó, Trọng và Lượng chuyển vào tài khoản của Dũng 39 triệu đồng và được thả về. Riêng Nguyên không có tiền tiếp tục bị giữ lại đánh đập và sau đó nhóm này mới chịu thả về. Về tới nhà Trọng và Lượng tới công an trình báo sự việc.

Rạng sáng 14-4, Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc điều tra truy xét bắt giữ được Dũng, Luân, Kiên.

Tại cơ quan công an, nhóm Dũng khai nhận như trên. Riêng các đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Hiện công an đang khẩn trương truy xét các đối tượng còn lại để phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục