Bê mọc chân thứ năm trên lưng

Sáng 11-9, rất nhiều người hiếu kỳ tiếp tục tìm đến nhà bà Võ Thị Bé, trú tại thôn Nam Trường, xã Vinh Giang, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế để tận mắt xem chú bê 5 chân kỳ lạ.
Chân mọc trên lưng chú bê có lông màu trắng
Chân mọc trên lưng chú bê có lông màu trắng

 Ngoài 4 chân như những chú bê bình thường, chú bê mới sinh lông màu vàng mượt của nhà bà Bé còn có thêm chân thứ 5 nằm ngay trên lưng với màu lông trắng giống bông hoa. Đồng thời, chiếc chân thứ 5 này cũng có thể chuyển động qua lại như đuôi bê. Hiện chú bê con này vẫn bú mẹ, gặm cỏ và chạy nhảy bình thường.

Bê mọc chân thứ năm trên lưng ảnh 1 Chú bê 5 chân cùng bò mẹ gặm cỏ

Bà Võ Thị Bé cho hay, vào ngày 25-8, bò mẹ đang nuôi có biểu hiện chuyển dạ rồi sau đó đẻ ra con bê một cách bình thường, nhưng khác với những lần trước, con bê này có tới 5 chân. Một số người dân đến xem khuyên gia đình không nên cắt bỏ chân trên lưng con bê vì trời sinh sao để vậy nên gia đình bà quyết định sẽ giữ nguyên để nuôi.

Theo các nhà khoa học, con bê 5 chân tại nhà bà Bé là một hiện tượng dị dạng bẩm sinh bình thường, trong tự nhiên hiện tượng này rất ít khi xuất hiện. Nếu chân thứ 5 của con bê gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển của nó thì nên có biện pháp can thiệp còn không thì cứ để như vậy nuôi bình thường. 

Tin cùng chuyên mục