Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang được nâng cấp lên bệnh viện hạng 1

Sau thời gian dài cố gắng về mọi mặt, đặc biệt là nâng cao năng lực chuyên môn trong điều trị các bệnh hiểm nghèo, đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh An Giang vừa được thăng hạng từ hạng 2 lên hạng 1. 
Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang
Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang

Ngày 6-1, ông Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết, trên cơ sở xem xét các tiêu chí theo quy định của Bộ Y tế về công nhận bệnh viện từ hạng 1 trở xuống; Sở Y tế vừa tham mưu UBND tỉnh An Giang ra quyết định công nhận Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang thuộc bệnh viện hạng 1.

Bệnh viện được khởi công xây mới từ năm 2012, với tổng mức đầu tư 1.300 tỷ đồng, thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, khối nhà chính cao 10 tầng có bãi đáp trực thăng. Hiện bệnh viện có gần 1.100 cán bộ, nhân viên y tế và 1.188 giường bệnh. Hiệu suất sử dụng giường bệnh trong các năm đều trên 100%, tiếp nhận khám chữa bệnh từ 400.000 lượt bệnh nhân/năm trở lên. 

Việc nâng cấp Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang lên hạng 1 có ý nghĩa rất lớn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân một cách chủ động với trình độ cao, kỹ thuật cao và được sử dụng các thuốc theo danh mục thuốc quy định đối với tuyến cao hơn. Người bệnh nặng được điều trị tại tỉnh nhà, không phải chuyển tuyến trên, giảm chi phí điều trị. Đặc biệt, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương có điều kiện tốt hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ y tế, nhất là dịch vụ kỹ thuật cao. 

Tin cùng chuyên mục