Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 2 bệnh nhân mắc Covid-19 từ Đà Nẵng

Trưa 29-7, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đã tiếp nhận và tiến hành điều trị tại Cơ sở 2 của bệnh viện cho 2 bệnh nhân thứ 436 và 438 mắc Covid-19 được chuyển bằng xe cấp cứu từ Đà Nẵng ra.
Xe cứu thương đưa 2 bệnh nhân mắc Covid-19 đến Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2
Xe cứu thương đưa 2 bệnh nhân mắc Covid-19 đến Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2

Bệnh nhân thứ 436 là nam 66 tuổi, trú xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam, và bệnh nhân thứ 438, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, cả 2 từng được điều trị ở khoa Hồi sức tích cực – chống độc Bệnh viện Đà Nẵng. Cả 2 bệnh nhân đều trong tình trạng mắc bệnh nặng và cơ thể mang nhiều bệnh nền.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục tiếp nhận điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 để Đà Nẵng tập trung dập dịch.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 2 bệnh nhân mắc Covid-19 từ Đà Nẵng ảnh 1 Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 lần lượt tiếp nhận bệnh nhân thứ 436 và 438 mắc Covid-19
Sáng cùng ngày, tại cuộc họp giao ban trực tuyến phòng chống Covid-19, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Thừa Thiên - Huế phải áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống dịch Covid-19 lây lan.
Theo đó, áp dụng các biện pháp cách ly, xét nghiệm diện rộng và áp dụng tăng dần các biện pháp giãn cách xã hội, sẵn sàng các kịch bản xấu nhất có thể xảy ra...
"Cần phải giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi) kể từ ngày 10-7. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế thì phải thực hiện cách ly tập trung. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế”, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục