Biểu dương các tình nguyện viên tôn giáo chống dịch Covid-19

Ngày 15-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức đón 29 tình nguyện viên tôn giáo hoàn thành nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM. 
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Tô Thị Bích Châu biểu dương và tặng quà cho các tình nguyện viên.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đồng chí Tô Thị Bích Châu biểu dương và tặng quà cho các tình nguyện viên.

Tham dự lễ đón có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Nguyễn Văn Lưu, Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Nguyễn Văn Lượng, Phó Trưởng Ban Tôn giáo TPHCM; Linh mục, Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tại buổi lễ, Bác sĩ chuyên khoa II Vương Trọng Hiếu, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 16 trân trọng sự đóng góp của các tình nguyện viên tôn giáo trong thời gian 4 tuần làm nhiệm vụ tại bệnh viện. Theo bác sĩ Vương Trọng Hiếu, các tình nguyện viên đã có sự góp sức chăm sóc bệnh nhân một cách tận tình, không ngại lây nhiễm, hỗ trợ nhiều cho bệnh viện.

Biểu dương các tình nguyện viên tôn giáo chống dịch Covid-19 ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao bảng biểu dương các tình nguyện viên

Còn TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của Bệnh viên Bạch Mai đánh giá, ngay từ những ngày đầu tiên các tình nguyện viên đến với Bệnh viện dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của Bệnh viên Bạch Mai, chúng tôi cảm kích tinh thần sẵn sàng chia sẻ, cống hiến cho việc chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Cho đến ngày hôm nay, các tình nguyện viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Những công việc chăm sóc bệnh nhân sẽ không tốt hơn nếu như không có sự tham gia đóng góp của các tình nguyện viên”, TS Đỗ Ngọc Sơn nhận xét.

Biểu dương các tình nguyện viên tôn giáo chống dịch Covid-19 ảnh 2 Tình nguyện viên Nguyễn Thị Thanh Tân phát biểu chia sẻ tại buổi lễ

Tình nguyện viên Nguyễn Thị Thanh Tân chia sẻ, dù thời gian tham gia nhiệm vụ phòng chống dịch Covdi-19 chỉ 1 tháng tuy ngắn, nhưng đã đem lại nhiều tâm tư, tình cảm, những bài học quý. Đặc biệt là khi chứng kiến những nỗ lực cứu chữa của y bác sĩ dành cho bệnh nhân, cũng như sự đau đớn của bệnh nhân khi chống chọi với bệnh dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, bà Phan Kiều Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trân trọng ghi nhận và cảm ơn các tình nguyện viên tôn giáo đã đồng hành cùng ngành y tế trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19. Bà Phan Kiều Thanh Hương mong các tình nguyện viên tiếp tục có nhiều nhiệt huyết, dấn thân trong công tác thiện nguyện.

Biểu dương các tình nguyện viên tôn giáo chống dịch Covid-19 ảnh 3 Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Lưu và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương tặng quà lưu niệm cho các tình nguyện viên

Bà Phan Kiều Thanh Hương cho biết, trong 5 đợt xuất quân, tại Bệnh viện Dã chiến số 16 và Trung tâm Hồi sức tích cực Covid-19 của Bệnh viên Bạch Mai có 62 tình nguyện viên. Đây là những tình nguyện viên đã dấn thân thực hiện nhiệm vụ của mình. Dù ban đầu tham gia nhiệm vụ ở các bệnh viên các tình nguyện viên còn bỡ ngỡ, lúng túng nhưng khi dấn thân vào công việc các tình nguyện viên đã có những đóng góp cho bệnh viện.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tặng quà cho 29 tình nguyện viên tôn giáo đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM từ ngày 11-8 đến ngày 11-9.

Tin cùng chuyên mục