Bình Dương: Thành lập hơn 5.000 tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp

Đã có 1.362 doanh nghiệp đăng ký khả năng tự đảm bảo sản xuất trong điều kiện có dịch; có 46 doanh nghiệp có văn bản đề nghị cho người lao động ở lại nhà máy vừa lưu trú, vừa sản xuất với tổng số lao động đăng ký gần 10.000 người.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác chống dịch tại TP Dĩ An
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi kiểm tra công tác chống dịch tại TP Dĩ An

Ngày 13-7, tại buổi gặp gỡ các chủ đầu tư khu công nghiệp (KCN) nhằm trao đổi các nội dung về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Dương, Ban Quản lý các KCN tỉnh cho biết, đến nay các doanh nghiệp đã thành lập hơn 5.000 tổ an toàn Covid-19 để vừa tổ chức sản xuất, vừa phòng chống dịch để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”.

Theo đó, đã có 1.362 doanh nghiệp đăng ký khả năng tự đảm bảo sản xuất trong điều kiện có dịch; có 46 doanh nghiệp có văn bản đề nghị cho người lao động ở lại nhà máy vừa lưu trú, vừa sản xuất với tổng số lao động đăng ký gần 10.000 người.

Hiện đã có 43 doanh nghiệp tại 25/27 KCN (hiện KCN Tân Bình và Bàu Bàng mở rộng chưa có dịch) có dịch Covid-19 với 369 trường hợp mắc; đã truy vết được 4.403 trường hợp F1, 9.116 trường hợp F2 với nguồn lây nhiễm chính là từ các trường hợp mắc Covid-19 tại TPHCM.

Hiện, Ban Quản lý các KCN tỉnh đang phối hợp Sở Y tế ban hành các điều kiện đảm bảo an toàn dịch bệnh Covid-19 khi cho công nhân ở lại nhà máy để doanh nghiệp thực hiện, đảm bảo sản xuất an toàn, phòng chống dịch hiệu quả.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi, trong những ngày tới, tỉnh sẽ mở chiến dịch xét nghiệm sàng lọc để chủ động phát hiện ca mắc trong cộng đồng và doanh nghiệp, đặc biệt sẽ rút ngắn thời gian trả kết quả (chậm nhất 24 giờ); đồng thời chỉ đạo các đơn vị cần hoàn thiện kịch bản phòng, chống Covid-19 trong KCN, ngành chức năng phối hợp với doanh nghiệp xử trí nhanh khi phát hiện ca mắc…

Tin cùng chuyên mục