Bộ NN-PTNT chuẩn bị hỗ trợ lương thực cho công nhân ở TPHCM

Sáng nay 2-8, thông tin từ Tổ thư ký Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN-PTNT tại TPHCM và các tỉnh phía Nam (Tổ 970) cho biết, Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Tổ trưởng Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT, đã có thư ngỏ gửi về việc hỗ trợ thực phẩm cho công nhân lao động gặp khó khăn trong khu phong tỏa tại TPHCM.
Các đơn vị vận chuyển gạo tới các khu vực có nhiều công nhân lao động tại TPHCM để hỗ trợ những người ở lại trong những ngày giãn cách. Ảnh do Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT cung cấp

Theo thư ngỏ của Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Bộ NN-PTNT, trong cao điểm chống dịch ở TPHCM, một bộ phận rất lớn công nhân, lao động tự do, nhất là những người mất việc làm đang rất khó khăn trong các khu nhà trọ. Đa phần trong số này là con em ở các tỉnh khu vực Nam bộ và họ đang cần đảm bảo sinh kế tối thiểu. 

Theo số liệu từ 12 quận, huyện và TP Thủ Đức, có hơn 384.000 phòng trọ với hơn 1.030.000 người đang lưu trú tạm thời.

Để động viên công nhân lao động yên tâm trong thời gian thực hiện giãn cách, Tổ công tác của Bộ NN-PTNT đã trao đổi với Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, thống nhất cần có kế hoạch hỗ trợ thực phẩm thiết yếu đến công nhân lao động lưu trú tạm thời tại các khu nhà trọ.

Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh nông sản vùng Nam bộ, đề nghị Sở NN-PTNT các tỉnh tham gia, vận động cung cấp lương thực, thực phẩm cho đối tượng gặp khó khăn do dịch bệnh, không có điều kiện tiếp cận nguồn thực phẩm thường xuyên.

"Chúng tôi xem đây là một hành động tương thân tương ái mang nặng nghĩa đồng bào trong giai đoạn cần nhường cơm sẻ áo cho nhau vượt qua hoạn nạn của ngành NN-PTNT 19 tỉnh, thành phía Nam", thư của Bộ NN-PTNT nêu. 

Cũng theo thông tin từ Bộ NN-PTNT, hôm qua 1-8, đã có nhiều đơn vị, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ lương thực - thực phẩm cho TPHCM thông qua Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT tại phía Nam.

Cụ thể, Tập đoàn Intimex: 10 tấn gạo, Công ty TNHH Giống gia cầm Minh Dư: 20.000 quả trứng, HTX Hưng Thịnh Phát - thị trấn Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang: 20 tấn thanh long…

Số hàng hoá hỗ trợ này sẽ được đưa tới những công nhân, lao động khó khăn trong ngày hôm nay 2-8, trước mắt là tại TP Thủ Đức. 

Hiện nay, Tổ công tác 970 của Bộ NN-PTNT đang phối hợp với Tổ công tác của Bộ Quốc phòng tiếp tục vận động hỗ trợ và vận chuyển lương thực, thực phẩm, hàng hoá thiết yếu cho các lao động gặp khó khăn tại TPHCM, góp phần đảm bảo sức khỏe cho lực lượng công nhân gặp khó khăn trong thời gian giãn cách, giảm bớt tình trạng người di cư từ TPHCM về các địa phương.

Tin cùng chuyên mục