''Giọt mưa biến mất''

Bộ phim truyện đầu tiên quảng bá về du lịch

Bộ phim ''Giọt mưa biến mất'' là bộ phim dành cho giới trẻ do Hãng phim Kỳ Đồng (Kỳ Đồng Productions) sản xuất. Đây là sản phẩm đầu tay của đạo diễn Việt kiều trẻ (29 tuổi) - Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn tại Việt Nam. Anh từng có những phim trình chiếu ở các liên hoan phim tại Los Angeles, New York, Chicago, Australia và Singapore.  

 

 

Ê kíp làm việc của ''Giọt mưa biến mất'' là một ê kíp làm phim trẻ nhất, tuổi đời đều chưa tới 30 và đều tốt nghiệp tại các trường đại học tại nước ngoài, vì vậy phong cách làm phim rất gần gũi và hợp với giới trẻ. Phim sẽ được thực hiện cùng với những cảnh quay hoàn hảo của nhà quay phim trẻ K’Linh, từng để lại ấn tượng trong lòng khán giả qua những khung hình đẹp trong bộ phim “Dốc tình” với ý muốn quảng bá nền du lịch nước nhà.

Người mẫu Dương Yến Ngọc - diễn viên chính trong phim.

 

Thành viên trẻ nhất nhóm là nữ biên kịch - Nguyễn Lê Phương Khanh, vừa đã hoàn tất năm thứ hai ngành văn chương và nghệ thuật Đại học Grinnell (Mỹ), và Nguyễn Trần Hoàng Anh (hiện là copywriter tại tập đoàn quảng cáo J Walter Thompson) cũng là người tham gia việc hoàn tất kịch bản.

Chịu trách nhiệm sản xuất và điều hành Kỳ Đồng Productions là anh Nguyễn Quang Thái, người đã từng có 8 năm kinh nghiệm trong công việc chỉ đạo nghệ thuật, sản xuất phim, quảng cáo và quan hệ đối ngoại tại các công ty nước ngoài. Hai vai chính của phim đều do hai siêu người mẫu Dương Yến Ngọc và Lê Bá Khánh Trình thủ vai. 

Nội dung phim nói về chuyến hành trình kỳ lạ, đầy thử thách nhưng cũng là câu chuyện đầy lãng mạn và hài hước, điểm xuyết chút yếu tố tâm linh về gặp gỡ định mệnh giữa cô cử nhân tài chính thông minh nhưng cứng nhắc Trâm Anh (do người mẫu Dương Yến Ngọc đóng) và chàng kiến trúc sư lãng tử, tài năng tên Kiên( người mẫu Khánh Trình đóng) trên chuyến tàu Bắc – Nam.

Hai con người có hai tính cách trái ngược lại có dịp cọ xát, thử thách nhau trên chuyến tàu vượt những danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Việt Nam. Nhưng sau cuộc hành trình đó, họ đều nhận ra được những khái niệm mới mẻ về bản thân cũng như cuộc sống. 

Phim dự kiến sẽ quay trong vòng một tháng rưỡi, bắt đầu vào giữa tháng 3/2005 với bối cảnh là những thắng cảnh dọc các miền đất nước, tập trung ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM… 

Theo đạo diễn Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn thì khi thực hiện bộ phim “Giọt mưa biến mất” anh muốn tuyên truyền thêm về hoạt động du lịch của Việt Nam vì thấy đất nước ta có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, nhưng người dân lại ít đi du lịch do ngại về vấn đề đường xá, xe cộ. Bộ phim sẽ phản ánh hầu hết các thắng cảnh đẹp của Việt Nam và phản ánh những điều kiện thuận lợi của du lịch Việt Nam với hy vọng sau đó người dân sẽ tìm đến những địa danh, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ mà thiên nhiên trao tặng cho ta.

Đạo diễn Đặng Tuấn cũng cho biết thêm, sau khi phim hoàn thành sẽ được quảng bá rộng rãi và phát hành tại Việt Nam, đồng thời nhà sản xuất cũng dự định sẽ mang “Giọt mưa biến mất ” tham dự các liên hoan phim quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người Việt Nam.

(Theo Hà Nội Mới)

 

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xuất hiện tình tiết mới vụ kiện tranh chấp bản quyền “Gánh mẹ”

Xuất hiện tình tiết mới vụ kiện tranh chấp bản quyền “Gánh mẹ”

Ngày 21-10, TAND TPHCM mở phiên xét xử vụ kiện “tranh chấp bản quyền sở hữu trí tuệ” liên quan đến bài thơ, bài hát Gánh mẹ sau nhiều lần bị hoãn. Đặc biệt, phía nhà thơ Trương Minh Nhật đưa ra bằng chứng mới là biên bản có ý công nhận tác quyền bài thơ thuộc về ông từ vợ chồng nhạc sĩ Quách Beem.

Phim

Âm nhạc

Hồng Hải - “Người đàn bà hát” nồng nàn, da diết với nhạc Trịnh

Hơn 60 năm qua, đã có biết bao nhiêu người hát nhạc Trịnh. Mỗi người đến với Trịnh và hát Trịnh theo một cách khác nhau. Hồng Hải - người được yêu mến đặt cho cái tên "Người đàn bà hát" sau 20 năm đắm mình với nhạc xưa đã ra album đầu tay gồm 12 ca khúc được Trịnh Công Sơn viết trong 10 năm 1962 - 1972. Chặng đường mở ra bằng Hành hương trên đồi cao (1962) và khép lại bằng Vẫn nhớ cuộc đời (1972), đó cũng là một hành trình người nghệ sĩ đi tìm bản thể của mình.

Sân khấu

Sách và cuộc sống

Sáng tác

Mùa lũ

Tôi không sinh ra và lớn lên ở miền Trung, nơi hàng năm phải oằn mình gánh chịu bao nhiêu trận bão lũ. Nhưng, ký ức tuổi thơ tôi về một trận lụt duy nhất năm ấy đến nay chưa khi nào thôi ám ảnh. 

Mỹ thuật

“Màu dân tộc” trong những tác phẩm đương đại của họa sĩ Bùi Thanh Tâm

Hơn 20 tác phẩm khổ lớn, “khủng” nhất lên tới 450x210cm, nhỏ nhất cũng 120x180cm với chất liệu tổng hợp, triển lãm “Không có gì ở đằng sau” của họa sĩ trẻ đương đại Bùi Thanh Tâm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã đem đến một cách tiếp cận, tôn vinh nghệ thuật dân gian đầy ấn tượng.