Cả nước cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch nCoV

Tính đến chiều 8-2, 63 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng, chống dịch bệnh nCoV. Hầu hết các tỉnh/thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ ngày 10 đến ngày 16-2. Riêng tỉnh Yên Bái cho nghỉ học từ ngày 10-2 đến khi có thông báo đi học trở lại.

Cùng ngày, Bộ GD-ĐT phối hợp với Báo Giáo dục-Thời đại công bố "Cẩm nang phòng, chống dịch bệnh nCoV trong trường học", để hướng dẫn giáo viên, học sinh, bao gồm 3 phần nội dung: cách sử dụng khẩu trang đúng cách, cách rửa tay đúng cách, thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, hiện trong thời gian cho học sinh tạm nghỉ học, các cơ sở giáo dục duy trì đều thực hiện việc liên lạc giữa nhà trường với gia đình và liên lạc giữa giáo viên (nhất là giáo viên chủ nhiệm) với học sinh, để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn học sinh tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin.

Bộ GD-ĐT khuyến khích giáo viên giao cho học sinh các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong phòng, chống bệnh dịch nCoV. Hầu hết giáo viên đều chủ động lập các nhóm liên hệ trên mạng để giao bài tập cho học sinh để bảo đảm chất lượng học tập không bị đứt quãng.

Tin cùng chuyên mục