Cần bình đẳng đối tượng bị xử phạt vi phạm chở quá tải trọng

(SGGP).- Ngày 11-3, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị trực tuyến đối thoại, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong hoạt động vận tải với 3 điểm cầu Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều kiến nghị về siết chặt kinh doanh vận tải, tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cấp đổi phù hiệu, nới lỏng quy định về niên hạn xe taxi… Trong đó, đáng chú ý là các ý kiến về nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng phương tiện. Cụ thể, nhiều ý kiến cho rằng việc xử lý tận gốc tại các cảng xếp dỡ, cảng biển hiện vẫn chưa được thực hiện nghiêm, nhất là ở các cảng nhỏ của tư nhân. Các cảng biển chủ yếu kiểm soát xe đi ra, chưa kiểm soát xe đi vào.

Cũng tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp cũng kiến nghị xem xét giảm biên độ thâm niên, số kilômét lái xe an toàn của các lái xe sơ mi rơ moóc nhằm khắc phục tình trạng thiếu lái xe hiện nay, kiến nghị quản lý chặt chẽ quy trình khám sức khỏe lái xe vì hiện sự phối hợp giữa ngành y tế và giao thông không chặt chẽ nên hầu hết chỉ mang tính hình thức…  

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Giao thông - Đô thị

Hết gia hạn, cao tốc đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư nộp hồ sơ

Trong tổng số 5 dự án thành phần đầu tư theo phương thức PPP, đến hết thời điểm gia hạn đóng thầu có 4 dự án thành phần có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu (gồm các đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo); 1 dự án thành phần (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) không có nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu.

Quy hoạch

Diện mạo “thủ phủ” thành phố phía Đông

Được quy hoạch là “thủ phủ” khu Đông, khu đô thị Trường Thọ sẽ trở thành trung tâm và điểm nhấn của thành phố (TP) Thủ Đức trong tương lai. Vậy, hiện trạng Trường Thọ như thế nào và quy hoạch khu đô thị tương lai ra sao?

Tin buồn