Cảnh giác hiện tượng lừa đảo cước di động quốc tế

Ngày 4-2, nhà mạng viễn thông VinaPhone (VNPT) khuyến cáo khách hàng về hiện tượng lừa đảo cước viễn thông quốc tế khi nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài. 

Cụ thể, VNPT đã tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc nhận được các cuộc gọi từ các đầu số nước ngoài như: Moldova (+373), Tunisia (+216), Equatorial Guinea (+240), Burkina Faso (+226).

Hầu hết các cuộc gọi từ đầu số lạ thường được thực hiện với thời lượng vài giây rồi tắt máy. Nếu gọi lại cho các số điện thoại lạ và khi cuộc gọi được kết nối thành công, người nghe chỉ nghe thấy những âm thanh được cài đặt sẵn, sau đó tài khoản của họ sẽ lập tức bị trừ những khoản tiền rất lớn.

Để bảo vệ quyền lợi và tránh thiệt hại không đáng có, VNPT cung cấp một số dấu hiệu nhận biết cuộc gọi, tin nhắn lừa đảo và biện pháp phòng tránh. Đó là các cuộc gọi, tin nhắn quốc tế về sẽ hiển thị dấu cộng (+) hoặc 00 ở đầu. Hai số tiếp theo không phải là 84 (mã nước Việt Nam). Khi có hiện tượng như trên, khách hàng phản ánh về tổng đài 18001091 của VNPT để kịp thời giải quyết.

Tin cùng chuyên mục