Chấn chỉnh để hấp dẫn du khách

SGGP
Cách nay ít ngày, Sở Du lịch TPHCM cho biết đã tiếp nhận vụ một tài xế ô tô chạy dịch vụ taxi công nghệ “chặt chém” du khách nước ngoài. Cụ thể, giá hành trình thể hiện 200.000 đồng, nhưng khi thanh toán tài xế này đòi khách trả 800.000 đồng.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm Thông tin và hỗ trợ khách du lịch (Sở Du lịch TP) đã nhanh chóng phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm và thu hồi toàn bộ tiền trả lại cho khách. Động thái này cho thấy ngành du lịch TPHCM đang tích cực làm mới bộ mặt, nâng chất lượng dịch vụ, thu hút du khách.

Trên thực tế, việc “chặt chém” du khách không phải chuyện mới. Trước đó, có trường hợp tài xế xe ôm cố tình chở du khách nước ngoài chạy lòng vòng nhiều lần ở khu vực quận 1 (TPHCM), thu của khách tới vài triệu đồng. Khi khách phản ứng, tài xế đã lớn tiếng la lối, khiến vị khách hoảng sợ và bức xúc, phải trả hơn 2 triệu đồng, trong khi lộ trình chỉ đi từ Dinh Thống Nhất đến chợ Bến Thành. 

Để chấn chỉnh hiệu quả tình trạng này, ngành du lịch mong muốn rằng mỗi người dân, mỗi tài xế hãy trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Họ chỉ cần làm đúng chức trách, nhiệm vụ của mình với thái độ tận tâm là đã góp phần tạo môi trường du lịch “hấp dẫn - thân thiện - an toàn”. 

Từ đầu năm 2019 đến nay, ngành du lịch TP đã gặt hái được một số kết quả đáng mừng.

Thống kê từ Sở Du lịch TPHCM chỉ ra rằng, 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượt khách đến TP ước đạt 17 triệu lượt, trong đó khoảng 4,2 triệu du khách quốc tế, tăng 10,1% so với cùng kỳ; còn lại khách nội địa khoảng 12,8 triệu người, đạt 40% mục tiêu đề ra trong năm 2019.

Doanh thu từ ngành du lịch 6 tháng đầu năm đạt khoảng 73.000 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ 2018. Nhưng để phát huy hơn nữa các thành tựu đã đạt được cần rất nhiều cố gắng và nỗ lực không ngừng của người dân và cơ quan chức năng. Mà điển hình là mạnh tay với việc kinh doanh chụp giựt, bắt chẹt du khách như dẫn chứng phía trên. Vì suy cho cùng, đi chơi với một tâm lý thiếu thoải mái, nơm nớp lo sợ là điều không ai mong muốn.

Thêm nữa, để thu hút du khách đến TPHCM, ngành du lịch TP đã và đang tập trung phát triển nhiều sản phẩm du lịch như du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch sinh thái, nông nghiệp, chương trình kích cầu du lịch… Mọi người chung tay thì mới có được hình ảnh TPHCM đẹp trong mắt du khách.

GIA HÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế

Ngày 3-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết từ đầu năm đến nay, TPHCM đón hơn 7,7 triệu lượt khách quốc tế, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 91,4% kế hoạch năm 2019.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thêm khách hàng hiện thực hóa giấc mơ tỷ phú

Với lãi suất tiết kiệm từ 5,5% - gần 8%/ năm, nhiều người cho rằng gửi tiết kiệm thu lãi ở giai đoạn hiện nay khá đảm bảo an toàn và sinh lợi tốt so với các kênh đầu tư khác. Và chỉ từ 10 triệu đồng gửi tiết kiệm, nhiều khách hàng đã thực hiện được giấc mơ tỷ phú HDBank!

Thị trường

Sữa Việt phát triển mạnh thị phần tại Singapore

Nhiều sản phẩm sữa tươi, trong đó có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị. Điều này mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic Việt tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.

Địa ốc

The Galleria Residence giành 2 giải thưởng Dự án căn hộ tốt nhất châu Á-Thái Bình Dương và thế giới

The Galleria Residence, (giai đoạn 1 của dự án The Metropole Thủ Thiêm) được phát triển bởi SonKim Land, vừa giành giải thưởng “Dự án căn hộ tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương” và “Dự án căn hộ tốt nhất thế giới” tại International Property Award - Giải thưởng Bất động sản Quốc tế, diễn ra vào ngày 2-12-2019 tại London.

Nông nghiệp

Cảnh báo nông sản Việt Nam sụt giảm giá

Cùng với xu hướng sụt giảm giá của hàng loạt nông sản chính, tăng trưởng nông nghiệp ở Việt Nam đang phải đánh đổi lớn về môi trường, phá rừng, mất đa dạng sinh học, bất cập về thị trường, khiếm khuyết về hệ thống tổ chức sản xuất, thương mại.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế