Cháy lớn tại cơ sở thu mua chế biến nông sản

Rất may đám cháy xảy ra không gây thiệt hại về người. Hiện nguyên nhân và thiệt hại về tài sản đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.
Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy và di chuyển tài sản ra ngoài
Lực lượng chức năng nỗ lực khống chế đám cháy và di chuyển tài sản ra ngoài

Khoảng 4 giờ 30 ngày 12-6, tại khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản ở thôn Sơn Thịnh, xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã xảy ra vụ cháy lớn. Rất may không có thiệt hại về người.

Vào thời điểm trên một số người dân địa phương phát hiện lửa và khói bốc lên nghi ngút tại khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản của ông Võ Công T. (ở thôn Sơn Thịnh, xã Kỳ Tiến). Lập tức người dân đã hô hoán để những người trong khu vực nhà xưởng của cơ sở chế biến thoát ra ngoài, đồng thời tiến hành các biện pháp chữa cháy tại chỗ và gọi điện trình báo lực lượng chức năng.

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC (Công an Hà Tĩnh) đã điều động phương tiện chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với lực lượng Đồn Biên phòng Kỳ Khang (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh), chính quyền địa phương, người dân triển khai khống chế ngọn lửa và tham gia vận chuyển tài sản đến khu vực an toàn.

Cháy lớn tại cơ sở thu mua chế biến nông sản ảnh 1 Nỗ lực khống chế đám cháy
Tuy nhiên, do những ngày qua thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài, bên trong khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản lại có nhiều vật liệu dễ cháy, khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Phải đến gần 8 giờ cùng ngày, đám cháy mới cơ bản được dập tắt. Sau đó, lưc lượng chức năng vẫn tiếp tục phun nước vào hiện trường nhằm ngăn đám cháy có thể bùng phát trở lại.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại về tài sản đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Cháy lớn tại cơ sở thu mua chế biến nông sản ảnh 2 Cán bộ biên phòng giúp người dân di chuyển tài sản ra khỏi đám cháy
Được biết, thời điểm phát hiện đám cháy, tại khu vực nhà xưởng cơ sở thu mua chế biến nông sản này đang chứa hơn 400 tấn đậu phộng vừa mới thu mua về.

Tin cùng chuyên mục