Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ gần 400m² ở làng nghề Lũng Kênh

 Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 1-11, một vụ cháy đã xảy ra tại xưởng chế biến gỗ ở làng nghề Lũng Kênh, xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, Hà Nội và đã lan sang ngôi nhà bên cạnh.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: HỮU DÁNH
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: HỮU DÁNH
Theo người dân, vào thời điểm trên, khói xuất hiện, ngọn lửa từ góc phía cuối nhà xưởng nhanh chóng cháy lan sang toàn bộ 3 gian liền kề của cùng một chủ hộ khiến người dân xung quanh hoảng sợ.
Người dân đã tri hô và hỗ trợ dập lửa nhưng do trong nhà xưởng có nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ và các sản phẩm từ gỗ nên không thể khống chế được ngọn lửa.
Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an huyện Hoài Đức đã tới hiện trường triển khai dập lửa và thực hiện tìm kiếm cứu nạn khẩn cấp.
Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ gần 400m² ở làng nghề Lũng Kênh ảnh 1 Nhà xưởng rộng 400m² bọi thiêu rụi. Ảnh: HỮU DÁNH
 Theo lực lượng chức năng, do hiện trường vụ cháy và điểm xe chữa cháy có thể tiếp cận được ở cách xa nhau, ngõ vào lại nhỏ nên lực lượng chức năng đã phải sử dụng vòi dẫn nước dài hàng trăm mét mới tới được điểm đứng phun nước.
Sau hơn 1 giờ nỗ lực dập lửa, lực lượng chức năng đã khống chế hoàn toàn đám cháy tuy nhiên gần 400m2 nhà xưởng đã bị lửa thiêu rụi; rất may chỉ có một người bị thương nhẹ.
Khu vực xảy ra hỏa hoạn là làng nghề truyền thống chuyên làm đồ gỗ và sản phẩm từ gỗ. Nhiều nhà xưởng chỉ lợp tạm bợ, ngăn vách tôn, nhà khung thép liền kề nên khi xảy cháy rất dễ cháy lan, cháy lớn. Trong khi đó việc trang bị, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy và thiết bị chữa cháy hầu hết chưa được các chủ xưởng quan tâm.
Cháy lớn thiêu rụi xưởng gỗ gần 400m² ở làng nghề Lũng Kênh ảnh 2 Lực lượng chức năng nỗ lực dập lửa. Ảnh: HỮU DÁNH
Đến 11 giờ 45 cùng ngày đám cháy mới cơ bản được khống chế. 
Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Tin cùng chuyên mục