Cho khách hát karaoke trong mùa dịch, chủ quán bị phạt 12 tháng tù

Sáng 27-8, Tòa án nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội, tuyên phạt bị cáo Đỗ Thu Hà (44 tuổi, chủ quán karaoke Linh Dương trên đường Phạm Ngọc Thạch) 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Đây là vụ án áp dụng thủ tục rút gọn trong quá trình tố tụng.

Để phòng chống dịch bệnh, những người tham dự phiên tòa hôm nay phải có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và được xét nghiệm nhanh trước khi vào phòng xử.

Cho khách hát karaoke trong mùa dịch, chủ quán bị phạt 12 tháng tù ảnh 1 Bị cáo Đỗ Thu Hà trong phiên tòa sáng 27-8

Cáo trạng và diễn biến phiên tòa cho thấy, từ năm 2015, Hà thuê căn nhà số 82 Phạm Ngọc Thạch để mở quán karaoke Linh Dương. Cơ sở này chưa có chứng nhận về an toàn phòng cháy chữa cháy. Năm 2016, cơ sở này bị cơ quan chức năng xử phạt 3 lần.

Cuối 4-2021, TP Hà Nội tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, trong đó có karaoke, do dịch Covid 19. Hà đã ký cam kết, tuy nhiên cơ quan tố tụng xác định Hà vẫn đón khách và nếu bị kiểm tra sẽ cho khách trốn lên tầng cao.

Đêm 9-7, Công an phường Trung Tự và lực lượng chức năng quận Đống Đa nhận được phản ánh về việc quán hát này hoạt động "chui" nên đến kiểm tra quán. Hà đã để cho khách trốn lên tầng 7 và yêu cầu nhân viên không mở cửa quán và các phòng hát.

Khi lực lượng chức năng vào được bên trong và ghi nhận cơ sở này có 32 khách. Tại phiên xét xử, tòa xác định Hà đã cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Khi bị kiểm tra, bị cáo chỉ đạo 2 nhân viên đóng cửa quán, cản trở người thi hành công vụ.

Từ đó, tuyên phạt bị cáo Hà 12 tháng tù về tội “Chống người thi hành công vụ”. Năm 2006, Đỗ Thu Hà từng bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt án hơn 5 năm tù về tội “Cướp tài sản” và tội “Đánh bạc”.

Tin cùng chuyên mục