Chủ động tham mưu, đảm bảo an toàn PCCC

Trong khoảng thời gian sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, nhiều người dân vẫn còn đắm mình trong không khí mùa xuân tươi vui với rất nhiều lễ hội và những chuyến du lịch đầu năm thì lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) vẫn tiếp tục xuyên suốt với những ca trực trắng đêm để mong thành phố bình yên.
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (đứng) đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TPHCM)
Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh (đứng) đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TPHCM)

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống cháy nổ và CNCH trên toàn địa bàn TPHCM, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TPHCM) đã quán triệt đến tất cả cán bộ chiến sĩ cần phải lập tức triển khai thực hiện nghiêm túc nhiều nhiệm vụ trọng tâm của năm 2019 ngay ngày đầu trở lại làm việc.

Trong đó, đơn vị phải tập trung tham mưu cho lãnh đạo các cấp để chỉ đạo, tăng cường các biện pháp PCCC trên địa bàn; tiếp tục sắp xếp, ổn định bộ máy tổ chức, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Hướng dẫn công an 24 quận huyện thực hiện có hiệu quả các công việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật và kiến thức PCCC đến toàn thể nhân dân; tiến hành kiểm tra an toàn PCCC theo quy định đối với các cơ sở được phân cấp; duy trì công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo hiệu quả công tác tổ chức chữa cháy, CNCH…

Thượng tá Huỳnh Quang Tâm, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an TPHCM, cho biết: “Sau tết, đơn vị tiến hành giải quyết việc nghỉ phép, nghỉ bù theo đúng quy định đối với các đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ trong những ngày tết; những cán bộ chiến sĩ khác phải nghiêm túc trở lại ngay vị trí công tác và bắt tay ngay vào công việc. Những trường hợp vi phạm, làm bê trễ công việc của dân, doanh nghiệp đều bị xử lý nghiêm. Không khí làm việc đầu năm của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH rất nghiêm túc và hoàn toàn không bị trì trệ bởi dư vị của những ngày xuân”.

Tinh thần trách nhiệm, tận tụy với nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an TPHCM) đã được Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục PCCC và CNCH (Bộ Công an) ghi nhận và đánh giá cao nhân chuyến làm việc tại Công an TPHCM mới đây.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh nhận định: “TPHCM là một trong các địa bàn trọng điểm của cả nước, do đó đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trong thời gian tới cần tiếp tục chủ động tham mưu cho các cấp, các ngành để công tác đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn thành phố đạt hiệu quả cao; đồng thời đặc biệt chú trọng phát triển lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở để đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Tin cùng chuyên mục