Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Có đồng chí phó phòng om hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tôi nắm được thông tin có đồng chí phó phòng om hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND TP cũng kéo dài đến 1 tháng.

Ngày 6-5, UBND TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban công tác tháng 4-2020 dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tại hội nghị, nhấn mạnh đến nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ rõ: “Tôi nắm được thông tin có đồng chí phó phòng om hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND TP cũng kéo dài đến 1 tháng. Có gần 20 hồ sơ tính tiền sử dụng đất từ năm 2018 của Sở Tài nguyên Môi trường chuyển cho Sở Tài chính, nhưng các đồng chí không vào hệ thống nhập hồ sơ, xem xong lại “đá qua đá lại” đến "6 vòng". Đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh  ngay tình trạng này...”. Đồng thời yêu cầu phải tháo gỡ mọi khó khăn trong thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, cắt giảm các thủ tục không cần thiết bởi "thời gian là vàng", nếu để mất cơ hội thì chi phí sẽ tăng cao. Cán bộ phải thực sự nỗ lực công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Có đồng chí phó phòng om hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng ảnh 1 Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Về công tác phát triển kinh tế xã hội, ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị phải kiên trì thực hiện các biện pháp về cắt giảm chi tiêu thường xuyên mà trong thời gian qua không thực hiện như: đoàn đi công tác nước ngoài, các hoạt động lễ hội văn hóa, xúc tiến đầu tư, cắt giảm khoảng 15%. Sở Tài chính và kho bạc phải yêu cầu các đơn vị thống kê, có con số sơ bộ báo cáo thường trực Thành ủy trước ngày 15-5. Thành phố cũng sẽ thắt chặt chi tiêu và quản lý mua sắm hiệu quả và rút kinh nghiệm về tình trạng vật tư y tế thời gian qua mỗi nơi một giá. “Chúng ta không để thị trường y tế như tình trạng hiện nay. Hà Nội phải tiên phong trong việc thiết lập thị trường y tế về vật tư y tế và thuốc chữa bệnh, đảm bảo công khai minh bạch” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị của Hà Nội cần tiếp tục thực hiện các giải pháp để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh quay trở lại để phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng. Các đơn vị phường xã, quận huyện làm tốt công tác phòng chống thiên tai vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùa vụ nông nghiệp, tác động rất lớn đến phát triển kinh tế thành phố.

Tổng thu ngân sách trên địa bàn Hà Nội 4 tháng đầu năm đạt 88.275 tỷ đồng, đạt 31,7% dự toán (cùng kỳ đạt 32% dự toán), bằng 98,4% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 4,3 tỷ USD, giảm 4,7% cùng kỳ.

Thành phố đã thực hiện thủ tục giải thể cho 725 doanh nghiệp (tăng 6% so với cùng kỳ), 4.877 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động (tăng 36% so với cùng kỳ).

Tin cùng chuyên mục