Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm việc với doanh nghiệp trong SHTP

Sáng 6-3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến thăm và làm việc với một số công ty hoạt động trong Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP).
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thăm Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên
* Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm USM Healthcare, là nhà máy chuyên sản xuất trang thiết bị y tế với 100% vốn đầu tư trong nước.

Tại đây, đại diện Công ty USM Healthcare đề nghị TP tiếp tục chương trình kích cầu hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp (DN) khi mở rộng dự án. Đồng thời, TP có những chính sách tạo điều kiện bảo lãnh vay vốn ưu đãi cho những DN làm ăn hiệu quả; khuyến khích các cơ sở công lập ưu tiên sử dụng hàng hóa do DN khoa học công nghệ sản xuất; hỗ trợ kinh phí mua công nghệ hoặc giải mã các sản phẩm công nghệ cao; hỗ trợ cho các DN đầu tư vào công nghiệp phụ trợ cụ thể; hỗ trợ kinh phí tiếp cận thị trường quốc tế đối với các sản phẩm thiết bị y tế công nghệ cao sản xuất trong nước; hỗ trợ đầu tư Trung tâm kiểm định chuẩn quốc tế về thiết bị y tế công nghệ cao. 

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm việc với doanh nghiệp trong SHTP ảnh 1
Với những đề xuất của công ty, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu: TP sẽ nghiên cứu, xem xét giải quyết; đồng thời đề nghị Công ty USM Healthcare lấy thị trường trong nước làm nền tảng để phát triển và mở rộng phát triển ra thị trường Đông Nam Á; đa dạng hóa và nghiên cứu phát triển sản phẩm mới; chú ý đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cao và hợp tác quốc tế.  

* Kế đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã đến thăm và tham quan Công ty TNHH MTV Kỹ thuật và Công nghệ cao Sài Gòn.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm việc với doanh nghiệp trong SHTP ảnh 2

Đây là doanh nghiệp vừa và nhỏ thuê nhà xưởng xây dựng sẵn 1.000m2; chuyên về sản xuất linh kiện điện tử, thiết kế các loại bo mạch kỹ thuật cao. 

* Tiếp đó, Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên chuyên về sản xuất sản phẩm gồm linh kiện nhựa, kim loại kỹ thuật cao; chế tạo khuôn mẫu ngành nhựa, dập kim loại; sản xuất công nghệ xi mạ chân không trên mọi chất liệu…

Công ty Minh Nguyên cũng là một trong số rất ít DN phụ trợ trong nước hiện nay được Samsung chọn vào chuỗi cung ứng trực tiếp linh kiện cho dự án nhà máy Samsung Electronics HCMC CE và đã được công nhận là DN Việt Nam đầu tiên trong Khu Công nghệ cao TP trở thành nhà cung ứng cấp 1 của Samsung.

Tại đây, Công ty Cổ phần Công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên kiến nghị TP ổn định giá thuê nhà ở dành cho chuyên gia, cũng như cho công ty thuê đất xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên, người lao động ở ổn định. Đồng thời, TP nghiên cứu điều chỉnh kéo dài thời hạn cho vay theo chương trình kích cầu đầu tư…


Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm việc với doanh nghiệp trong SHTP ảnh 3
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao hoạt động của công ty, đặc biệt là đã mạnh dạn đầu tư sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Đồng thời, đề nghị Công ty Minh Nguyên không chỉ dừng lại ở sản xuất các sản phẩm hiện tại mà kết nối với các doanh nghiệp FDI để sản xuất các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ mới có chất lượng cao cung ứng cho doanh nghiệp FDI. 

* Trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đến thăm, tham quan và làm việc với Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex.

Tại đây, đại diện Công ty TNHH điện tử Samsung HCMC CE Complex giới thiệu khái quát về quy mô và dây chuyền sản xuất của nhà máy. Đồng thời, công ty kiến nghị TP hỗ trợ công ty chuyển sang DN chế xuất; giảm bớt điều kiện, nghĩa vụ về nghiên cứu và phát triển sản phẩm; cải thiện tình trạng tuyến đường vào nhà máy.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong làm việc với doanh nghiệp trong SHTP ảnh 4

Về những kiến nghị của công ty, TP sẽ nghiên cứu hỗ trợ, cũng như giải quyết trong thẩm quyền của mình.  Qua đây Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cảm ơn Samsung đã chọn Khu Công nghệ cao TP để đầu tư góp phần giải quyết nguồn lao động cho TP và cả nước. Đồng thời, mong muốn Samsung ứng dụng công nghệ cao để sản xuất sản phẩm cung ứng cho thị trường Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung...

Tin cùng chuyên mục