CLIP: Hiện trường vụ cháy nổ tại xưởng đan ở Huế

Khoảng 12 giờ 30 phút ngày 5-10, phân xưởng đan mây của Công ty CP Liên Minh tại số 57/1 Nguyễn Khoa Chiêm, TP Huế xảy ra vụ cháy nổ nghiêm trọng. 

Theo đó, vào thời gian trên, nhiều người dân sống tại khu vực phường An Tây và An Cựu (TP Huế) phát hiện cột khói đen bốc cao từ đám cháy ở phân xưởng đan mây của Công ty CP Liên Minh tại số 57/1 Nguyễn Khoa Chiêm, TP Huế.

Cùng với cột khói đen bốc cao, tại hiện trường nhiều người còn nghe thấy những tiếng nổ lớn phát ra từ đám cháy.
CLIP: Hiện trường vụ cháy nổ tại xưởng đan ở Huế ảnh 1 Cột khói đen cao vút từ đám cháy

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã điều 8 xe chữa cháy cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của đơn vị này phối hợp với Công an TP Huế và các lực lượng địa phương triển khai công tác chữa cháy.

CLIP: Hiện trường vụ cháy nổ tại xưởng đan ở Huế ảnh 2
 
CLIP: Hiện trường vụ cháy nổ tại xưởng đan ở Huế ảnh 3
 
CLIP: Hiện trường vụ cháy nổ tại xưởng đan ở Huế ảnh 4 Hiện trường vụ cháy.

Tuy nhiên, do tuyến đường đến vị trí đám cháy nhỏ hẹp, đồ đạc trong phân xưởng dễ cháy nên mãi đến 13 giờ 45 phút đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Sau đó, đã có hơn một trăm cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng nhiều xe chữa cháy và phương tiện có mặt để dập lửa. Nhiều người đi đường và người dân, sinh viên trong khu vực cùng vào hỗ trợ di tản rất nhiều vật dụng ra bên ngoài để giảm thiệt hại. Đến 14 giờ, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.
Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế người có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy cho biết, đã huy động tất cả lực lượng phòng cháy chữa cháy để tham gia chữa cháy. Ngoài ra, có các lực lượng công an phường An Tây và An Cựu tham gia, Cảnh sát giao thông cùng tham gia điều tiết xe cộ qua lại. Hiện tại chưa thể xác định được nguyên nhân vụ cháy.
Ông Nguyễn Quang Hào, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Liên Minh xác nhận, diện tích nhà kho chứa hàng thành phẩm 4.000m² nhưng đã cháy khoảng 3.000m². Rất may không có thiệt hại về người, cũng như chưa thể thống kê được thiệt hại về tài sản.

Tại hiện trường nhiều nguyên vật liệu để sản xuất ghế bị cháy rụi.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục