Colombia lập quỹ bình ổn giá cà phê

Colombia - quốc gia sản xuất cà phê chất lượng cao arabica hàng đầu thế giới, vừa thành lập quỹ bình ổn giá cà phê đầu tiên trong lịch sử với nguồn ngân sách 63,9 triệu USD, nhằm bảo vệ thu nhập của người trồng cà phê ở đất nước Nam Mỹ này trước biến động của thị trường. 
Colombia lập quỹ bình ổn giá cà phê

Theo Bộ trưởng Tài chính Colombia Alberto Carrasquilla, quỹ này sẽ cho phép người trồng cà phê trang trải được các chi phí sản xuất và tránh những tổn thất mà họ từng phải đối mặt trước đây do cà phê trên thị trường quốc tế mất giá.

Thông qua cơ chế này, người trồng cà phê có thể đảm bảo được một mức giá ổn định trong vòng 6-8 tháng, hoặc thậm chí 1 năm khi tới mùa thu hoạch. Điều này cũng giúp cho nông dân yên tâm và đảm bảo rằng sản phẩm của mình đã được định trước về giá và chuyên tâm hơn để sản xuất những loại cà phê ngon nhất thế giới mà không lo thăng trầm trong giá cả. Trong khi đó, Bộ trưởng Nông nghiệp Colombia Andres Valencia cho biết, quỹ này đã thực hiện hóa được mong muốn bấy lâu của người trồng cà phê Colombia về một công cụ giúp họ bảo vệ mức giá sản phẩm trồng trọt của mình. 

Là đất nước đã có truyền thống trồng cà phê kéo dài hơn trăm năm trên các vùng đồi núi khó canh tác, Colombia là quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ 3 thế giới, với 880.000ha canh tác cà phê và khoảng 560.000 hộ gia đình tham gia vào hoạt động sản xuất loại hạt này. Năm 2019, sản lượng cà phê của Colombia đạt mức kỷ lục với 14,8 triệu bao (60kg), cao nhất trong vòng 27 năm qua, nhờ vào việc tăng năng suất và điều kiện thời tiết tốt.

Tin cùng chuyên mục