Công an đã bắt được nghi phạm sát hại đồng hương người Hàn Quốc

Qua truy xét, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 2 đã bắt giữ được nghi phạm Jeong In Cheol là nghi phạm sát hại đồng hương người Hàn Quốc khi nghi phạm đang lẩn trốn ở quận 2.

Liên quan vụ “Điều tra vụ án mạng trong căn nhà 3 tầng ở khu dân cư tại quận 7” như Báo SGGP đã thông tin, chiều ngày 28-11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM phối hợp cùng Công an quận 2 cho hay, đã bắt giữ được nghi phạm Jeong In Cheol (giới tính nam, sinh ngày 29-6-1985, mang quốc tịch Hàn Quốc, là giám đốc 1 công ty, số hộ chiếu M97447736) khi đang lẩn trốn ở khu vực quận 2.

Công an đã bắt được nghi phạm sát hại đồng hương người Hàn Quốc ảnh 1 Nghi phạm Jeong In Cheol. Ảnh: V.T.

Sau khi bị bắt giữ, nghi phạm được di lý về trụ sở công an để lấy lời khai phục vụ việc điều tra. Do tính chất vụ án mạng có nhiều tình tiết nên phía công an vẫn chưa cung cấp động cơ gây án của nghi phạm.

Hiện phía Công an TPHCM phối hợp cùng cơ quan lãnh sự Hàn Quốc nhằm mở rộng điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Như đã thông tin, tối ngày 27-11, chủ căn nhà 3 tầng ở đường số 3, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM phát hiện một vali ở trong căn phòng. Nghi ngờ nên người này mở ra kiểm tra thì phát hiện một thi thể người không nguyên vẹn bên trong nên hô hoán. Sự việc được báo cho công an.

Nhận tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ.

Công an đã bắt được nghi phạm sát hại đồng hương người Hàn Quốc ảnh 2 Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: C.T.
Đầu đường số 3 đến đường số 12 được công an phong tỏa hoàn toàn. Phía bên ngoài, hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi bàn tán xôn xao.
Công an đã bắt được nghi phạm sát hại đồng hương người Hàn Quốc ảnh 3 Người dân theo dõi vụ việc. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Tại hiện trường, công an thu giữ một vali bên trong chứa nhiều túi đen, phần thi thể không nguyên vẹn. Bên cạnh đó, công an thu giữ thêm cưa và kìm cộng lực. Qua điều tra, công an xác định nạn nhân bị sát hại và phần xác được giấu vào vali.

Bằng nghiệp vụ, công an xác định Jeong In Cheol là người liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, sau thời điểm xảy ra vụ án, Jeong In Cheol đi đâu không ai rõ.

Chính vì thế, Công an quận 7 đã phát đi thông báo truy tìm với Jeong In Cheol vì có liên quan đến vụ án nhưng đối tượng đã bỏ trốn.

Công an đã bắt được nghi phạm sát hại đồng hương người Hàn Quốc ảnh 4 Thông báo truy tìm của Công an quận 7

Nơi ở của Jeong In Cheol tại Việt Nam: chung cư 1-2-4 Garden Plazal Phú Mỹ Hưng, khu phố 4, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM. Nơi làm việc của Jeong In Cheol là địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, quận 7, TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục