Công an TPHCM tăng cường rà soát các điểm có dấu hiệu độ xe

Trước tình hình phức tạp của nạn đua xe, Công an TPHCM phối hợp tăng cường rà soát các điểm sửa xe có dấu hiệu độ xe cho "quái xế", vận động thanh thiếu niên có biểu hiện đi đua xe chấp hành pháp luật.

Ngày 30-3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho biết, sẽ tăng cường xử lý nghiêm các đối tượng tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.

Theo PC08 cho biết, hiện nay, trên địa bàn thành phố vẫn còn hiện tượng các "quái xế" hẹn nhau dợt, biểu diễn xe thông qua các "nhóm kín" trên mạng xã hội. Các đối tượng này thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm và không theo quy luật nhất định, có sự phân chia người để cảnh giới lực lượng chức năng.

Khi thấy không có lực lượng CSGT hoặc các lực lượng khác theo dõi xử lý thì nhanh chóng thông báo trên "nhóm kín" để đến địa điểm hẹn dợt xe, biểu diễn. Các “quái xế” rút đi khi nghi ngờ hoặc phát hiện có lực lượng chức năng đến xử lý.

Thời gian các nhóm này tổ chức dợt, biểu diễn xe rất ngắn và rút lui nhanh. Các thanh niên này lợi dụng những điểm xa trụ sở các đơn vị chức năng, tiếp giáp địa bàn, đồng thời lợi dụng triệt để mạng xã hội nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình theo dõi và xử lý.

Công an TPHCM tăng cường rà soát các điểm có dấu hiệu độ xe ảnh 1
Công an TPHCM tăng cường rà soát các điểm có dấu hiệu độ xe ảnh 2 Nhóm "quái xế" tụ tập đua xe trên cao tốc trước đó
Để kịp thời xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng trên địa bàn Thành phố, các lượng chức năng của Công an TPHCM tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp công tác như:

Phối hợp chính quyền địa phương: rà soát các điểm sửa chữa xe mô tô, xe gắn máy có dấu hiệu độ xe để tuyên truyền nhắc nhở và cam kết không thực hiện hoạt động độ xe; tuyên truyền pháp luật cho đối tượng thanh thiếu niên có biểu hiện đi xe độ, tham gia các hoạt động tụ tập cổ vũ đua xe.

Tiếp tục phối hợp với lực lượng như: Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự trong việc tổ chức hóa trang, mật phục kịp thời phát hiện, kiểm tra và xử lý các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe độ, xe không có bộ phận giảm thanh, pô nổ to,… có biểu hiện tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng.

Đề nghị người dân tuyên truyền, nhắc nhở người thân, nhất là thanh thiếu niên không thay đổi kết cấu, nhãn hiệu màu sơn, độ xe gắn máy; không tham gia tụ tập, cổ vũ các nhóm thanh thiếu niên đua xe, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng. Thông tin cho chính quyền địa phương, công an gần nhất khi phát hiện các điểm sửa chữa có dấu hiệu độ xe hoặc các nhóm thanh thiếu niên có dấu hiệu sử dụng xe độ, lưu thông thành đoàn, tụ tập để dợt, biểu diễn xe trên đường phố.

Trước đó, nhiều người dân ở các quận huyện, TP Thủ Đức trực thuộc TPHCM phản ánh nhiều lần tới Báo SGGP về việc hàng trăm “quái xế” tụ tập trên các tuyến đường rồi nẹt pô, bốc đầu, gây rối trật tự công cộng khiến nhiều người đi đường hoảng sợ.

Tin cùng chuyên mục