Công bố thành lập Công ty Quản lý tài sản số DAMH

Công ty Cổ phần Quản lý tài sản số (Digital Asset Management Holding - DAMH) chính thức được công bố thành lập vào ngày 8-5 vừa qua. Công ty phát triển dự án VNDC - dự án về tài sản số, được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ Blockchain.
Đây là một công nghệ đột phá, sẽ mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng, hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực như: Tài chính ngân hàng, bán lẻ, y tế, giáo dục, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông, bóng đá...
Trong đó, công nghệ Blockchain đóng vai trò như một hợp đồng điện tử thông minh, rất minh bạch, không thể làm giả hay bị phá vỡ, với hệ thống bảo mật dữ liệu an toàn tuyệt đối. DAMH đã cho ra đời một platform - nền tảng mang tên VNDC (Digital contract - hợp đồng điện tử).
VNDC là thỏa thuận có giá trị trong một thời gian nhất định giữa các chủ thể sở hữu hợp đồng đó. Tùy vào thỏa thuận giữa hai bên, hợp đồng sẽ có giá trị và thời gian thu hồi tương ứng với giá trị thỏa thuận đó.
Người nắm giữ hợp đồng điện tử VNDC được các quyền trao đổi, cầm cố hợp đồng với các loại tài sản tương đương hoặc tất toán hợp đồng và nhận về tiền mặt trong thẻ ngân hàng hoặc tài khoản, cùng với việc ứng dụng công nghệ Blockchain (phát triển trên nền tảng Stellar) việc quản lý và độ an toàn cùng với niềm tin vào VNDC sẽ ngày càng vững chắc.

Tin cùng chuyên mục