Trong suốt quá trình hoạt động, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt luôn thực hiện sứ mệnh cung cấp dịch vụ bảo hiểm tốt nhất, góp phần cùng Đảng, Chính phủ xây dựng và thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh - xã hội, mang đến sự bình an và nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi đối tượng khách hàng trong cả nước.
Nằm trong chiến lược phát triển của Tập đoàn Bảo Việt, ngày 8/7/2011, bằng Quyết định số 2154/2011/QĐ/HĐTV-BHBV, Công ty Bảo Việt thành phố Hồ Chí Minh được thành lập - trở thành 1 trong số 67 đơn vị thành viên trực thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt. Công ty chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/10/2011, có trụ sở văn phòng tại địa chỉ 23-25 Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh - một trong những địa bàn kinh tế trọng điểm của đất nước.
Ở thời điểm thành lập, Công ty Bảo Việt TP Hồ Chí Minh gặp không ít khó khăn do bối cảnh chung nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tình hình suy thoái kinh tế thế giới, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Những ngày đầu thành lập, công ty có 65 cán bộ nhân viên, đa phần rất trẻ (80% có độ tuổi từ 20 đến 35), còn thiếu nhiều kinh nghiệm; nguồn khách hàng chưa nhiều; mô hình tổ chức của công ty gồm 11 phòng (trong đó có 7 phòng trực tiếp kinh doanh), 44 đại lý là tổ chức và cá nhân.
Đến nay qua 4 năm hoạt động, với sự dẫn dắt của người lãnh đạo trẻ đầy năng động, dám nghĩ dám làm, Công ty Bảo Việt thành phố Hồ Chí Minh đang ngày một phát triển cả về số lượng và chất lượng với lực lượng lao động 100 cán bộ nhân viên tận tâm, chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao, 400 đại lý là tổ chức và cá nhân, 16 phòng kinh doanh và phục vụ khách hàng phủ rộng khắp địa bàn trong và ngoại thành; Bảo Việt thành phố Hồ Chí Minh tự tin về khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu bảo hiểm của khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp với các sản phẩm đa dạng như:
Các sản phẩm Bảo hiểm (BH) đối với cá nhân: BH xe ô tô, BH sức khỏe, BH du lịch quốc tế, BH nhà tư nhân, BH xe máy, BH tai nạn con người…
Các sản phẩm Bảo hiểm đối với Doanh nghiệp như: BH hàng hóa, BH kỹ thuật, BH tài sản, BH rủi ro hỗn hợp, BH trách nhiệm, BH người lao động, BH tàu thủy, BH vệ tinh, BH dầu khí, BH hàng không, BH xe cơ giới.
Ngoài việc tư vấn cho khách hàng những lợi ích tích cực khi tham gia bảo hiểm, công ty thực hiện quản lý tốt rủi ro, giải quyết bồi thường kịp thời, đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng, CBNV của Công ty Bảo Việt TPHCM còn triển khai nhiều hoạt động lan tỏa yêu thương, giúp đỡ cộng đồng như các hoạt động: Tuổi trẻ về nguồn, các hoạt động chính sách xã hội (từ thiện, chăm lo cho trẻ em nghèo). Qua đó, thương hiệu và hình ảnh thân thiện của Bảo Việt TPHCM được đông đảo khách hàng và người dân trên địa bàn biết đến và đặt niềm tin khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Kết quả cho những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ đó, Công ty Bảo Việt TPHCM đã được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu Việt yêu thích” trong hai năm liên tiếp 2014 và 2015 - Chương trình Giải thưởng uy tín do Báo Sài Gòn Giải Phóng chủ trì tổ chức. Chương trình góp phần vào định hướng phát triển của thành phố với phương châm “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
Để đáp lại sự tin tưởng, yêu mến của người tiêu dùng, Công ty Bảo Việt thành phố Hồ Chí Minh sẽ không ngừng nỗ lực để thực hiện tốt vai trò và trách nhiệm của nhà bảo hiểm đi đầu trong công tác bảo hiểm cho khách hàng cũng như trong công tác an sinh xã hội; thực hiện mọi mục tiêu để phát triển bền vững của doanh nghiệp và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng.