Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Xuất Nhập khẩu VĨNH THUẬN thành lập năm 1985, chuyên sản xuất các loại bột thực phẩm cao cấp pha chế sẵn, cung cấp cho thị trường trong cả nước, ngoài ra còn xuất khẩu sang thị trường: Mỹ, Pháp, Canada, Lãnh thổ Đài Loan, Úc, Trung Quốc và châu Âu.
Sản phẩm đa dạng, được chế biến kết hợp giữa bí quyết truyền thống Việt Nam với công nghệ kỹ thuật hiện đại. Bao gồm các loại bột cao cấp như : bột chiên tôm, bột bánh xèo, bột năng, bột há cảo, bột gạo, bột nếp...
Nhân dịp công ty cho ra đời thêm các sản phẩm mới: Bột bánh bông lan, bột bánh tiêu, bột bánh da lợn, bột bánh bột lọc, bột bánh giò, bột bánh bò… phục vụ cho mùa Tết 2012, chúng tôi đã trao đổi với ông Trần Kỳ Quang-Giám đốc công ty.
- Công ty TNHH SX TM XNK Vĩnh Thuận là một trong các công ty hàng đầu thuộc lãnh vực bột thực phẩm tại Việt Nam, Ông có ý kiến gì về thị trường này?
- Bột thực phẩm là một ngành không mới nhưng là một ngành có nhiều tiềm năng vì các sản phẩm của bột thực phẩm được sử dụng hằng ngày để chế biến các loại thức ăn quen thuộc như: các loại bánh (bánh bông lan, bánh xèo, bánh cuốn …), các thức ăn hải sản (tôm, cua…). Trong những năm qua do ảnh hưởng của quá trình công nhiệp hóa, hiện đại hóa hình thành tác phong làm việc công nghiệp đã làm tăng nhu cầu về thức ăn nhanh, bên cạnh đó mức sống xã hội được nâng cao và vấn đề bảo vệ sức khỏe được đặt lên hàng đầu cũng làm cho nhu cầu về bột thực phẩm ngày càng tăng cao.
- Ông cho biết những khó khăn và trở ngại của ngành bột thực phẩm hiện nay?
- Ngành bột thực phẩm cũng còn rất nhiều khó khăn, do hiện nay hầu hết các công ty sản xuất bột thực phẩm trong nước vẫn còn ở mức độ qui mô vừa và nhỏ, công nghệ chưa cao và trong những năm gần đây đã xuất hiện hàng loạt các nhà máy sản xuất bột thực phẩm dưới nhiều hình thức như 100% vốn nước ngoài, liên doanh đã khiến cho môi trường cạnh tranh càng thêm gay gắt, làm cho thị phần của các công ty nhỏ lẻ bị giảm sút nghiêm trọng, mặt khác do chúng ta đang hội nhập vào thị trường thế giới, cũng sẽ bị ảnh hưởng, phải đối mặt với môi trường kinh doanh phức tạp đầy biến động, rủi ro. Còn một vấn đề ảnh hưởng quan trọng khác đó là hàng nhái hàng giả, hàng kém chất lượng đã và đang đánh mất niềm tin của người tiêu dùng cũng sẽ gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp chân chính chúng tôi.
- Công ty Vĩnh Thuận hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” bằng việc làm cụ thể nào?
- Công ty Vĩnh Thuận cùng nhiều doanh nghiệp khác đã đồng hành với “Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA” trong các kỳ tổ chức “Đưa hàng Việt về nông thôn” trực tiếp giới thiệu các sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng ở nông thôn và trong các chuyến đi đó công ty luôn gửi các món quà cho những học trò nghèo cùng các hộ dân gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần chia sẻ và động viên tinh thần.
- Ông cho biết một số thành quả của công ty đã đạt được trong những năm qua?
- Hiện nay các sản phẩm của công ty đã có mặt hầu hết trên cả nước và đã xuất khẩu sang các nước như Mỹ, Úc và khối Liên minh Châu Âu. Công ty Vĩnh Thuận được người tiêu dùng bình chọn là Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, được đánh giá là những doanh nghiệp hàng đầu trong nước về lãnh vực bột thực phẩm, những thành công vượt bậc này là nhờ vào các giải pháp củng cố, mở rộng thị trường tiêu thụ hợp lý, đầu tư đúng đắn phù hợp với qui mô đặc điểm cũng như nguồn lực của công ty. Thành công này của Công ty Vĩnh Thuận cũng nhờ vào sự tin yêu của người tiêu dùng và một phần không nhỏ từ sự hỗ trợ của các báo đài và các chính quyền địa phương cùng các tổ chức trong nước như “Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp BSA” và nhất là cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”. Và nhân đây để trân trọng những thành quả đó và để tri ân với niềm tin yêu của người tiêu dùng, Công ty Vĩnh Thuận cam kết quyết tâm sẽ luôn lắng nghe và thực hiện theo tiêu chí “ Lấy sự thỏa mãn của người tiêu dùng làm thước đo sản phẩm”, sẽ luôn tìm tòi nghiên cứu cải tiến công nghệ chế biến bột thực phẩm để ngày càng phát triển và sẽ đưa nhiều sản phẩm xanh sạch đẹp vào thị trường để phục vụ cho người tiêu dùng.
HỒNG MINH