CSGT Bình Dương mở đường cho sản phụ đi TPHCM cấp cứu

Đang làm nhiệm vụ tại chốt trực, một CSGT đã dùng xe chuyên dụng mở đường cho ô tô chở sản phụ trong tình trạng đau bụng dữ dội tới bệnh viện tại TPHCM để cấp cứu.

Trung úy CSGT Bình Dương mở đường cho xe chở sản phụ từ Bình Dương đi TPHCM cấp cứu
Trung úy CSGT Bình Dương mở đường cho xe chở sản phụ từ Bình Dương đi TPHCM cấp cứu

Chiều ngày 8-5, lãnh đạo Phòng CSGT công an tỉnh Bình Dương xác nhận người mang trang phục CSGT dùng xe chuyên dụng mở đường cho xe chở bệnh nhân tới bệnh viện Từ Dũ cấp cứu trong clip lan truyền trên mạng xã hội vào sáng cùng ngày là một chiến sĩ trong lực lượng.

Theo thông tin ban đầu, CSGT xuất hiện trong clip trên là Trung úy Lê Nguyễn Trường Khang (28 tuổi, Trạm CSGT Quốc lộ 13).

Theo anh Khang, vào khoảng 17 giờ ngày 7-5, khi đang làm việc tại chốt trực ở ngã tư Hòa Lân, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương thì có một tài xế xe công nghệ xuống xin trợ giúp, mở đường cho một sản phụ đang trở dạ tới bệnh viện. 

Sau khi báo lãnh đạo đội, anh đã dùng mô tô chuyên dụng, bật đèn ưu tiên, mở đường, vừa đi trao đổi qua bộ đàm với lực lượng trực ở 8 chốt khác để hỗ trợ.

Khi đến khu vực cầu Vĩnh Bình, phường Vĩnh Phú, TP Thuận An thì có một xe cấp cứu khác đi cùng chiều cũng hú còi hỗ trợ xe chở sản phụ; đồng thời, khi thấy giao thông khu vực này thông thoáng hơn và đã có xe chuyên dụng hỗ trợ nên anh Khang quay về chốt, tiếp tục làm nhiệm vụ.

Sau khi được mở đường hỗ trợ di chuyển nhanh tới bệnh viện, tối cùng ngày, sản phụ trên đã hạ sinh một bé gái an toàn.

Cũng theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an Bình Dương, Phòng sẽ báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh để có phương án tuyên dương chiến sĩ CSGT có hành động đẹp nêu trên.  

Tin cùng chuyên mục