CSGT tỉnh Quảng Ngãi tạm giữ xe chở cây “khủng” thiếu giấy tờ lưu hành đặc biệt

Sau khi qua mắt các lực lượng chức năng 2 tỉnh Phú Yên, Bình Định, xe tải chở cây “khủng” đã bị lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ngãi bắt lại vào 22 giờ tối 16-7.

Ngày 17-7, Thiếu tá Lê Minh Hoàng, đội trưởng Đội tuần tra, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đã tạm giữ xe tải mang BKS 15C-27996 kéo theo rơmoóc 15R-09258, chở cây siêu "khủng" đang trên đường từ Phú Yên, theo QL1 ra miền Bắc.

Lực lượng chức năng đang tạm giữ xe tải chở cây siêu "khủng"

Theo Thiếu tá Hoàng, trước đó, khoảng 4 giờ 30 phút, ngày 14-7, đơn vị đã nhận được tin báo của trạm thu phí về xe tải này. Tiến hành kiểm tra hệ thống camera tại trạm thu phí phát hiện xe chở cây siêu khủng trên, nên bố trí lực lượng chốt chặn ở đầu phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi.

Phát hiện đơn vị chức năng chốt chặn, xe chở cây “khủng” không di chuyển mà trốn vào bãi đất trống. Không thấy xe tải đi ra như dự đoán, đơn vị chức năng liền huy động lực lượng tổ chức truy tìm.

Đến chiều tối 16-7, Đội tuần tra đã phát hiện chiếc xe tải cùng rơmoóc đang đậu tại một bãi đất trống ở khu vực Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Khi đơn vị chức năng phát hiện, tài xế xe tải là Bùi Văn Sang và phụ xe Đoàn Minh Mão (cùng trú tại Hải Phòng) đã không chấp hành các mệnh lệnh của đơn vị chức trách, nhiều lần cố tình khóa cửa xe bỏ đi nơi khác, thể hiện sự bất hợp tác. Tài xế lấy lý do là xe tải này không tham gia lưu thông trên đường đi.

Sau đó, lực lượng CSGT đã đề nghị lực lượng hỗ trợ gồm CSCĐ, Công an kinh tế, thanh tra giao thông và mời lực lượng kiểm lâm cùng vào cuộc truy xuất nguồn gốc cây “khủng” để xử lý theo đúng quy định.

Qua kiểm tra, truy xuất nguồn gốc, đơn vị chức năng phát hiện xe chở cây “khủng” không có giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng vẫn hoạt động vận chuyển lưu thông trên quốc lộ 1 từ Phú Yên để ra phía Bắc; đã qua 2 tỉnh Phú Yên và Bình Định.

Đơn vị chức năng cũng xác định được xe tải chở cây “khủng” của Công ty Toàn Thắng.

Khoảng 22 giờ tối 16-7, các lực lượng liên ngành đã áp tải và di chuyển chiếc xe tải chở cây “khủng” trên về tại bến xe Chín Nghĩa (TP Quảng Ngãi).

Hiện, cây siêu “khủng” này đang được tạm giữ tại bến xe Chín Nghĩa.

Được biết, cây “khủng” này là giống cây đa sộp, có chiều dài 25m, đặt nằm trên rơ móc, đoạn cao nhất đo được 4,2m; chiều rộng đo được là 3,7m; trọng tải của xe tải này qua kiểm tra là khoảng 40 tấn (xe này có trọng tải cho phép trên 50 tấn).

Tin cùng chuyên mục