Cửa hàng trợ giá cho thanh niên công nhân

Hơn 18 giờ, công nhân ở các công ty trong khu công nghiệp thuộc địa bàn huyện Bình Chánh ùa ra đông nghẹt, tất bật về nhà lo cơm nước. 
Công nhân - người lao động đến với cửa hàng trợ giá ở huyện Bình Chánh
Công nhân - người lao động đến với cửa hàng trợ giá ở huyện Bình Chánh

Đặc trưng chung tại khu vực xung quanh khu công nghiệp là các chợ tự phát mọc lên ven đường, luôn tấp nập người bán, người mua, dù trời đã nhá nhem tối. Những bó rau héo úa, những con cá vỡ bụng, miếng thịt heo được mổ từ sáng, hứng nắng, gió và bụi cả ngày nên khô quắt, thâm đen nhưng công nhân vẫn tranh nhau lựa. 

Thế nhưng, khoảng hơn chục ngày nay, công nhân có thêm sự lựa chọn mới khi cửa hàng trợ giá thanh niên công nhân - Vissan tại đường số 4, ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (YEAC) phối hợp Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (Vissan) mở ra nhằm hỗ trợ thanh niên công nhân và người lao động có thêm điểm mua sắm uy tín.

Lựa hộp thịt heo, vài quả cà chua, dưa leo và bó rau cải tươi rói trên kệ, chị Nguyễn Thị Quế Hà (công nhân Công ty Bao bì Ngọc Huệ) vui mừng cho biết, từ khi có cửa hàng hỗ trợ giá, dù phải tăng ca thì công nhân cũng có được bữa ăn tươi đúng nghĩa mà giá cả lại vừa phải. Chìa tờ hóa đơn tính tiền và túi đồ vừa mua, chị Hà khoe: “Lượng thức ăn này cả thảy hết 60.000 đồng nhưng đủ để 3 thanh niên trong phòng trọ của tôi ăn bữa tối và dư chút đồ mặn để ăn sáng, như vậy tính ra chỉ ngang hoặc nhỉnh hơn giá chợ cóc ngoài đường một chút, quan trọng là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm”. Xách một giỏ lỉnh kỉnh nào dầu ăn, nước tương, mắm và một số gia vị, thực phẩm, chị Trần Kiều Trang (công nhân Công ty An An) cho hay, dù cửa hàng trợ giá nằm ngược đường từ công ty về nhà nhưng từ ngày khai trương, chị đều ghé đi chợ chuẩn bị cho bữa cơm chiều. Chị Trang chấp nhận đi thêm một đoạn nhưng đổi lại được sử dụng sản phẩm uy tín với giá chỉ bằng hàng chợ. 

Dù chỉ đáp ứng được phần nào nhu cầu của công nhân nhưng đây cũng là tín hiệu vui khi các tổ chức, đoàn thể đã và đang từng bước quan tâm đến bữa ăn hàng ngày của công nhân và người lao động. Anh Lê Thanh Vũ, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM, cho biết, để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và cũng để thanh niên công nhân tiếp cận được với các sản phẩm an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng, từ đó từng bước nâng cao chất lượng đời sống của người lao động, trung tâm đã kết hợp với Vissan mở cửa hàng trợ giá này. Các mặt hàng đều được trợ giá 10%-20% so với giá thị trường. 

Theo Phó giám đốc Vissan Phan Văn Dũng, việc khai trương các chuỗi cửa hàng ở huyện ngoại thành gắn với chính sách trợ giá cho thanh niên công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp nằm trong chính sách chung của công ty, thành phố về việc thực hiện bình ổn giá, tạo điều kiện giúp đỡ thanh niên công nhân. Ngoài cửa hàng tại xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh), Vissan sẽ tiếp tục nghiên cứu và mở thêm các cửa hàng khác để phục vụ công nhân và người lao động.

Tin cùng chuyên mục