Cưỡng chế vụ chiếm gần 3.000m² đất làm nhà điều hành xe ở đảo Phú Quốc

Ngày 4-6, theo UBND TP Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết: Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang vừa ký quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với Công ty cổ phần xe buýt Phú Quốc (trụ sở tại phường Dương Đông, TP Phú Quốc).

Khu vực được sử dụng làm nhà điều hành xe
Khu vực được sử dụng làm nhà điều hành xe

Theo đó, công ty này tự ý xây dựng nhà điều hành, nhà bảo dưỡng xe, căn tin, nhà bảo vệ... xâm phạm đất công do cơ quan nhà nước quản lý. Vì vậy, UBND tỉnh Kiên Giang buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm và buộc trả lại phần đất đã chiếm với diện tích 2.995m2 tại tổ 14, khu phố 4, phường Dương Đông.

Phần đất này vào trước năm 2013 thuộc Cảng hàng không Phú Quốc quản lý. Đến tháng 10-2013, được thu hồi, giao cho Ban quản lý Đầu tư và Phát triển đảo Phú Quốc quản lý.

Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định. Sau 90 ngày kể từ ngày nhận quyết định, nếu công ty không thực hiện thì UBND tỉnh giao cho các ngành chức năng và chính quyền địa phương cưỡng chế theo quy định.

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, hiện UBND thành phố Phú Quốc đã giao cho Phòng TN-MT chủ trì, phối hợp với phòng ban chuyên môn và UBND phường Dương Đông xây dựng kế hoạch thực hiện cưỡng chế, tháo dỡ theo đúng quyết định của UBND tỉnh ban hành.

Trước đó, vào ngày 27-5-2020, UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần xe buýt Phú Quốc, số tiền 280 triệu đồng về hành vi chiếm dụng phần đất trên. Trong quyết định ở thời điểm đó cũng buộc công ty này khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm; tuy nhiên đến nay các công trình của Công ty cổ phần xe buýt Phú Quốc vẫn còn tồn tại ở vị trí trên.                                   

Tin cùng chuyên mục