Cứu thành công 13 ngư dân và tàu cá BĐ 95368 TS gặp nạn trên biển

SGGPO
Vào lúc 21 giờ tối qua, ngày 15-12, lực lượng cứu nạn hàng hải đã đưa 13 ngư dân cùng tàu BĐ 95368 TS bị chết máy trên biển về đến cầu cảng Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II - Đà Nẵng an toàn.
 

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II tặng áo phao cho các ngư dân tàu BĐ 95368 TS

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II tặng áo phao cho các ngư dân tàu BĐ 95368 TS

>>> Video clip tàu SAR 412 cứu 13 ngư dân cùng tàu cá gặp nạn trên biển
Các thuyền viên bị nạn đều trong tình trạng sức khỏe tốt, tinh thần phục hồi ổn định.
Lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã có mặt tại cầu cảng chuyển lời thăm hỏi, động viên thăm hỏi của Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đến những ngư dân gặp nạn; khẳng định lực lượng cứu nạn hàng hải luôn sát cánh bên bà con ngư dân trong những thời điểm khó khăn nhất.
Vượt sóng dữ cứ 13 ngư dân gặp nạn trên biển  ảnh 1 Tàu SAR 412 lai dắt tàu BĐ 95368 TS về đến Đà Nẵng an toàn 
Trước đó, vào lúc 8 giờ ngày 15-12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (thuộc Cục Hàng hải  Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) nhận được thông tin báo nạn từ tàu cá BĐ 95368 TS do ông Võ Văn Giấc (thường trú tại xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) làm thuyền trưởng, trên tàu có 13 ngư dân. Khi đang hành nghề trên biển tại vị trí 16°53’N – 108°58’E - cách Đà Nẵng 60 hải lý thì tàu bất ngờ bị hỏng máy thả trôi. Các thuyền viên trên tàu đã nỗ lực khắc phục sự cố nhưng không thành công.
Tại khu vực tàu bị nạn không có phương tiện đủ khả năng hỗ trợ, sóng cao trên 3,5m, biển động mạnh. Tinh thần thuyền viên hoang mang, hoảng loạn sau nhiều giờ trôi dạt trên biển, thuyền trưởng tàu BĐ 95368 TS yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.
Vượt sóng dữ cứ 13 ngư dân gặp nạn trên biển  ảnh 2 Lực lượng y tế trên tàu SAR 412 kiểm tra sức khỏe cho các ngư dân trên tàu gặp nạn 
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã hướng dẫn cho các thuyền viên trên tàu triển khai các biện pháp an toàn trong khi chờ cứu nạn. Đến 8 giờ 59 ngày 15-12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 tại Đà Nẵng lên đường đi cứu nạn.
Vượt qua quãng đường trên 100 km trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đến 12 giờ 50 cùng ngày, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận tàu BĐ 95368 TS, các biện pháp nghiệp vụ được khẩn trương triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho người bị nạn. Công tác lai dắt tàu BĐ 95368 TS cùng các thuyền viên bị nạn thoát khỏi khu vực nguy hiểm, hành trình về Đà Nẵng được tiến hành đồng bộ.
Trước đó, vào ngày 14-12, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã cứu nạn thành công 7 thuyền viên tàu QB 92869 TS bị chìm tại phía Tây quần đảo Hoàng Sa, các thuyền viên trôi dạt trên thúng chai và phao xốp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt do chịu ảnh hưởng của gió mùa tăng cường.          
Danh sách các thuyền viên tàu BĐ 95368 TS
1. Võ Văn Giấc (1980) – Hoài Nhơn, Bình Định;
2. Phạm Thanh Trí (1980) – Tư Nghĩa, Quảng Ngãi;
3. Võ Văn Giờ (1960) – Hoài Nhơn, Bình Định;
4. Trần Duy Khánh (1959) – Sóc Trăng;
5. Võ Văn Dũng (1985) – Hoài Nhơn, Bình Định;
6. Huỳnh Văn Ninh (1986) – Hoài Nhơn, Bình Định;
7. Đỗ Hồng Quang (1971) – Hoài Nhơn, Bình Định;
8. Phạm Văn Lâm (1971) - Hoài Nhơn, Bình Định;
9. Trương Công Thừa (1961) - Hoài Nhơn, Bình Định;
10. Phạm Văn Vàng (1977) - Hoài Nhơn, Bình Định;
11. Phạm Dện (1982) - Hoài Nhơn, Bình Định;
12. Võ Mạnh Cao (1982) - Hoài Nhơn, Bình Định;
13. Võ Văn Nhiên (1989) - Hoài Nhơn, Bình Định.

NGUYÊN KHÔI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kỳ vọng cây độc lạ đón tết

Kỳ vọng cây độc lạ đón tết

Nhiều người làm vườn có kinh nghiệm ở miền Trung không sản xuất đại trà mà tập trung trồng và chăm sóc những loại cây cảnh có giá trị, độc, lạ để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Phú Quốc

Từ ngày 20-1, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc sẽ chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông tin chuyến bay (FIDS) tại nhà ga. Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã triển khai các phương án hỗ trợ hành khách để tránh lỡ chuyến.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn