Đã bắt được toàn bộ nhóm dàn cảnh cướp của đôi nam nữ trong đêm

Tại cơ quan Công an, bước đầu nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Do không có tiền mua ma túy sử dụng nên cả 3 đã rủ nhau đi cướp tài sản bán lấy tiền mua ma túy.
Ngày 5-1, Công an quận Tân Phú, TPHCM cho biết, đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Huỳnh Thanh Lâm (thường gọi là "Hoàng mập", sinh năm 1994, ngụ quận Bình Thạnh), Nguyễn Văn Ngọc (thường gọi là "Thanh", sinh năm 1989, ngụ tỉnh Ninh Thuận), Trịnh Minh Hoàng (sinh năm 1993, ngụ quận Tân Phú) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".
Đã bắt được toàn bộ nhóm dàn cảnh cướp của đôi nam nữ trong đêm ảnh 1 Ba đối tượng trong băng nhóm dàn cảnh cướp của đôi nam nữ
Tại cơ quan Công an, bước đầu nhóm đối tượng khai nhận hành vi phạm tội. Do không có tiền mua ma túy sử dụng nên cả 3 đã rủ nhau đi cướp tài sản bán lấy tiền mua ma túy.
Trước đó, khi cả 3 ngồi tại phòng trọ ở con hẻm đường Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM thì lên cơn nghiện nên rủ nhau, cùng bàn bạc việc cướp tài sản để có tiền mua ma túy. 

Do biết anh T.M.X. (sinh năm 1989) và chị L.T.H. (sinh năm 1990), cùng ngụ quận Gò Vấp hành nghề cầm cố tài sản, "Hoàng mập" gọi điện thoại liên lạc cho anh T.M.X. hẹn đến con hẻm đường Vườn Lài, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM nói là muốn bán chiếc ĐTDĐ đời mới.

Khuya ngày 2-1, anh T.M.X. và chị L.T.H. điều khiển xe máy tới đầu con hẻm. Lúc này, Ngọc và Hoàng chạy xe mang BKS: 59Y2-107.91 đến đón dẫn đôi trai gái đi vào sâu trong hẻm đường Vườn Lài.

Hai bên đứng nói chuyện với nhau một lúc, "Hoàng mập" mới đi xe máy mang điện thoại đến bán. Vừa tới nơi, "Hoàng mập" dừng xe lao vào kẹp cổ, lôi anh T.M.X. vật xuống đường rồi cướp xe.

Sau đó, chúng mang chiếc xe bán cho 1 người ở quận 12 với giá 8,5 triệu đồng. Cả 3 chia nhau tiêu xài và mua ma túy sử dụng. Chiều ngày 3-1, cả 3 bỏ trốn về tỉnh Bình Dương.
 Nguồn: mạng xã hội
Đoạn clip gần 3 phút ghi nhận lại cảnh một nhóm thanh niên thực hiện hành vi dàn cảnh cướp của đôi nam nữ diễn ra trong một con hẻm. Qua xác minh, sự việc xảy ra vào tối ngày 2-1. Trong clip, một cặp nam nữ điều khiển xe máy đi vào con hẻm trên cùng với 2 nam thanh niên. Sau đó, cả 2 bên dừng trước một ngôi nhà và nói chuyện với nhau. Một lúc sau, có 1 nam thanh niên điều khiển xe máy chạy vào trong con hẻm rồi đi trở ra. Đôi nam nữ trò chuyện với 2 thanh niên một lúc thì lại có thêm 1 thanh niên khác đi xe máy vào con hẻm. Sau đó, nam thanh niên dừng xe rồi lại gần đôi nam nữ rồi kẹp cổ khống chế nam thanh niên đi cùng cô gái. Hai bên giằng co một hồi rồi nhóm thanh niên lấy xe máy tẩu thoát.  Cặp nam nữ đã trình báo công an sau đó. Theo trình báo, đôi nam nữ có chiếc điện thoại muốn bán và có người gọi điện hỏi mua. Khi đến điểm hẹn thì bị nhóm thanh niên dàn cảnh lao vào tấn công và cướp mất chiếc xe máy. Trưa ngày 3-1, công an vào cuộc điều tra, xác định nhóm đối tượng dàn cảnh cướp xe của đôi nam nữ ở một căn phòng trọ con hẻm đường Độc Lập, phường Tân Thành, quận Tân Phú nhưng khi tìm tới thì cửa phòng đã khóa. Chiều cùng ngày, công an đã bắt cả 3 khi đang lẩn trốn ở tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, cả 3 chối tội và nói rằng không có liên quan đến vụ cướp. Trước những bằng chứng của công an, nhóm thừa nhận hành vi phạm tội.  Hiện Công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục