Đà Nẵng chuẩn bị hàng hóa bình ổn và phục vụ công tác cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19

TP Đà Nẵng đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường và phục vụ cho người dân khi thành phố tổ chức khoanh vùng, cách ly tập trung đối với các trường hợp nghi nhiễm.

Trường hợp cách ly tập trung tại các khu vực cách ly của TP Đà Nẵng, suất ăn dự kiến cho 1 người/1 ngày là 80.000 đồng
Trường hợp cách ly tập trung tại các khu vực cách ly của TP Đà Nẵng, suất ăn dự kiến cho 1 người/1 ngày là 80.000 đồng

Chiều 18-3, Sở Công thương Đà Nẵng vừa gửi kế hoạch chuẩn bị hàng hóa nhằm bình ổn thị trường và phục vụ công tác cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại thành phố để đảm bảo cung ứng các mặt hàng thiết yếu bình ổn thị trường và phục vụ cho người dân khi thành phố tổ chức khoanh vùng, cách ly tập trung đối với các trường hợp nghi nhiễm.

Theo đó, đối với trường hợp cách ly tập trung tại các khu vực cách ly của thành phố, Sở Công Thương đã làm việc với Công ty TNHH An Thạnh tham gia cung ứng suất ăn công nghiệp cho thành phố trong trường hợp phát sinh lượng lớn người bị cách ly do nghi nhiễm dịch Covid-19. Trong đó suất ăn dự kiến cho 1 người/1 ngày là 80.000 đồng.

Trường hợp cách ly diện rộng, người dân tự mua sắm hàng hóa thông qua việc đặt hàng trực tuyến hoặc qua điện thoại qua các kênh cung cấp hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm tâm thương mại. Đơn hàng sẽ được các đơn vị phân phối cử nhân viên giao đến tại khu vực cách ly nơi khách đặt hàng đang cư trú. Việc giao nhận và thanh toán sẽ được cán bộ tại khu vực hỗ trợ thực hiện và chuyển hàng đến tận tay khách hàng.

Trường hợp cách ly diện rộng khi chính quyền hỗ trợ cung cấp lương thực thực phẩm thiết yếu, Sở Công Thương đề xuất ký hợp đồng đối với các đơn vị phân phối với nhu cầu tiêu dùng thiết yếu tạm tính trong khoảng 60.000 đồng/ngày.

Trường hợp dịch Covid-19 được kiểm soát, Sở Công thương tập trung triển khai các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh mang tính hệ thống, đồng bộ từ Trung ương đến các địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn; thông tin đến doanh nghiệp các văn bản quy định chính sách hỗ trợ do dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 9-3, Sở Công Thương đã có Công văn số 378/SCT-QLTM về việc cung cấp thông tin về khả năng cung ứng hàng hóa phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 gửi các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ tại các đơn vị đạt gần 100 tỷ đồng, đảm bảo cung ứng cho thị trường. Tại các chợ truyền thống, lượng hàng hóa thiết yếu dự trữ tại 4 chợ thuộc quản lý của Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng khoảng 982 triệu đồng, tại các chợ trên địa bàn quận, huyện ước đạt gần 20 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục