Đà Nẵng: Đề thi tổ hợp sát với chương trình học lớp 12

Sáng 4-9, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, tổng cộng có 246 thí sinh vắng/ trên tổng số thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Đà Nẵng: Đề thi tổ hợp sát với chương trình học lớp 12

Theo đó, thí sinh thi các bài thi tổ hợp theo hình thức trắc nghiệm, với thời gian làm bài 50 phút/môn.

Cụ thể, môn Vật lý có 11 thí sinh vắng/4.369 thí sinh đăng ký dự thi; môn Hóa học có 14 thí sinh vắng/4.360 thí sinh đăng ký dự thi; môn Sinh học có 12 thí sinh vắng/4.248 thí sinh đăng ký dự thi; môn Lịch sử có 79 thí sinh vắng/6.481 thí sinh đăng ký dự thi; môn Địa lý có 71 thí sinh vắng/6.294 thí sinh đăng ký dự thi; môn GDCD có 47 thí sinh vắng/5.732 thí sinh đăng ký dự thi.

Buổi thi này không xảy ra sự cố về đề thi, không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế thi.

Ở những môn thi này, đa số các thí sinh, sau khi kết thúc thời gian làm bài đều đánh giá đề thi năm này sát với chương trình học, chủ yếu là kiến thức cơ bản lớp 12. 

Chiều 4-9, thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ.

* Sáng 4-9, thí sinh tại 2 điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp và Trường THPT Sơn Mỹ bước vào ngày thi thứ 2, tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên (Vật lý-Hóa học-Sinh học) và bài thi khoa học xã hội (Lịch sử-Địa lý-Giáo dục công dân).

Với môn Lịch sử, các thí sinh cho biết đề thi không quá khó. Em Nguyễn Thị Thúy Nga (lớp 12, Trường THPT Sơn Mỹ) nói: “Môn Lịch sử tập trung chủ yếu vào phần lịch sử Việt Nam giai đoạn 1954, trong đó có hiệp định Giơnevơ về Đông Dương”. 

Em Phạm Thị Kim Ngân (lớp 12, Trường THPT Sơn Mỹ) chia sẻ: “Thuận lợi của môn Địa lý là có thể sử dụng Atlat để làm bài, chủ yếu là các kiến thức cơ bản, sắp xếp từ dễ đến khó. Trong 3 môn thi ở phần thi tổ hợp, em làm tốt môn Đia lý và GDCD. Môn GDCD xoay quanh vấn đề khiếu nại, tố cáo, giải quyết vấn đề rất thực tế”.

Tin cùng chuyên mục