Đà Nẵng: Phát hiện Công ty Kim Long Nam xả nước thải ra biển

Chiều 7-8, Chi cục Môi trường (Sở TN-MT) TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phát hiện công ty Cổ phần Kim Long Nam xả nước thải ra biển. 
Các cơ quan chức năng phát hiện 4 đường ống có đường kính 114mm đấu nối trực tiếp ra hệ thống thoát nước chung thành phố
Các cơ quan chức năng phát hiện 4 đường ống có đường kính 114mm đấu nối trực tiếp ra hệ thống thoát nước chung thành phố

Theo đó, vào lúc 17 giờ ngày 6-8, Sở TN-MT TP Đà Nẵng đã phát hiện Dự án Tháp CT1&2 – Đà Nẵng Times Square do Công ty Cổ phần Kim Long Nam làm chủ đầu tư xả nước ngầm trong quá trình thi công vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.

Thời điểm kiểm tra, Sở TN-MT TP Đà Nẵng phát  hiện 4 ống nhựa có đường kính 114mm đấu nối từ dự án vào cống chung của thành phố. 

4 ống nước thải đấu nối trực tiếp ra hệ thống thoát nước chung thành phố
Sau khi phát hiện vụ việc, Sở TN-MT TP Đà Nẵng lập biên bản và giao thanh tra sở tiến hành các thủ tục để trình UBND thành phố xử phạt theo quy định. Hiện Cơ quan Cảnh sát môi trường (Công an TP Đà Nẵng) và UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản.

Ông Lê Quang Nam cho biết, với sai phạm trên, mức xử phạt có thể lên đến 700 triệu đồng. Sở TN-MT cũng đã mời chủ doanh nghiệp lên để làm việc.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, thời gian vừa qua, người dân thành phố bức xúc trước tình trạng nước thải chảy tràn ra biển. Có đơn vị báo cáo, sự cố nước thải chảy ra biển là do hệ thống nhà hàng, khách sạn quá nhiều dẫn đến hệ thống cống bị bể hết. Ông Thơ cho rằng, như vậy rất vô trách nhiệm, bởi lẽ, giữa mùa khô, thời tiết bình thường không có mưa lớn thì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển được. Chắc chắn những việc như thế này phải có sự cố hoặc cơ sở nào đó cố tình xả thải trộm.

Vì thế, ông Thơ yêu cầu các cơ quan chức năng phải xử lý thật nặng, xử lý tột khung vì nó làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường du lịch của thành phố.

Tin cùng chuyên mục