Đà Nẵng: Rà soát nghĩa vụ tài chính chung cư Monarchy (Block B)

Ngày 7-7, Chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi họp liên quan đến dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B).

Chung cư Monarchy chưa nghiệm thu đã bàn giao cho hàng trăm hộ dân vào ở
Chung cư Monarchy chưa nghiệm thu đã bàn giao cho hàng trăm hộ dân vào ở

Theo đó, sau khi nghe báo cáo, ý kiến về những nội dung liên quan đến dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B), ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có đề nghị Sở Tài chính chủ trì phối hợp với Thanh tra TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan, rà soát, báo cáo về các nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư.

Sở TNMT xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh do điều chỉnh quy hoạch tại dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy (Block B). Các đơn vị hoàn thành, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét quyết định, gửi hồ sơ cho Sở Xây dựng trước ngày 10-7.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tài chính và Sở TNMT, UBND TP Đà Nẵng giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở KH-ĐT, Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát, tổng hợp, có báo cáo đầy đủ và nêu quan điểm rõ ràng về thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp phép xây dựng và các nội dung khác có liên quan, báo cáo UBND TP Đà Nẵng xem xét quyết định trước ngày 20-7.

UBND quận Sơn Trà chủ trì, phối hợp UBND phường An Hải Tây và các đơn vị liên quan, có trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực.

UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng khẩn trương hoàn thành các nghĩa vụ tài chính và các thủ tục khác theo đúng quy định pháp luật như: nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng...

Chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm việc bàn giao nhà cho các hộ dân vào ở không đúng quy định, chủ động, khắc phục ngay vấn đề này. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, tháng 5-2021, qua kiểm tra dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy block B, UBND quận Sơn Trà phát hiện chủ dự án là Công ty CP Đầu tư Phát triển nhà Đà Nẵng đã bàn giao 241 căn hộ, có 313 người, mặc dù dự án này chưa được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai và dự án này cũng chưa được nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật.

Không chỉ vậy, ngay cả khi UBND quận Sơn Trà ra thông báo yêu cầu chủ đầu tư khắc phục sai phạm nhưng chủ đầu tư tiếp tục bàn giao 18 căn hộ cho người dân vào ở. 

Tin cùng chuyên mục