Đã xác định được 18 chủ tài khoản tung tin “TPHCM phong tỏa 14 ngày“

Chiều 26-3, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, liên quan đến việc nhiều tài khoản trên mạng xã hội đăng tải thông tin không chính xác “TPHCM phong tỏa 14 ngày”, đến 17 giờ ngày 26-3, Sở thông tin và Truyền thông TPHCM đã xác định 18 tài khoản Facebook tung thông tin này.

Trong đó đã có 8 tài khoản chủ động tháo gỡ thông tin, 5 tài khoản đang ở các tỉnh Bình Định, Đồng Nai, Quảng Trị và 5 tài khoản đang ở nước ngoài.

Hiện Sở Thông tin Truyền thông đang phối hợp với các cơ quan liên quan điều tra, xác minh và tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, trưa cùng ngày, UBND TPHCM khẳng định, thông tin lan truyền trên mạng xã hội vào sáng 26-3 về việc "TPHCM sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28-3-2020" là hoàn toàn bịa đặt.

Hiện TPHCM đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch bệnh Covid-19. UBND TP yêu cầu người dân không lan truyền các thông tin không kiểm chứng, sai sự thật; theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố qua những kênh thông tin chính thống.

 

Tin cùng chuyên mục