Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021

Sáng nay, 22-10 giờ Việt Nam (tức tối 21-10 giờ Ai Cập), hơn 70 người đẹp đại diện các nước trên thế giới tham gia cuộc thi Miss Intercontinental 2021 (Hoa hậu Liên lục địa) đã thi trình diễn trang phục dân tộc. Người đẹp Trần Hoàng Ái Nhi, đại diện Việt Nam, trình diễn quốc phục mang tên “Phượng hoàng” đến từ NTK Đặng Trọng Minh Châu. 
Ái Nhi trình diễn áo dài của NTK Minh Châu tại Miss Intercontinental 2021

Trình diễn quốc phục tại Miss Intercontinental 2021 là một trong những phần thi quan trọng giúp thí sinh thể hiện được vẻ đẹp của mình, tôn lên được những giá trị văn hoá truyền thống của mỗi quốc gia.

Tuy nhiên, dù là phần thi được mong chờ nhưng do sân khấu nhỏ, thiết kế không gian trình diễn quá đơn giản khiến phần trình diễn của các thí sinh khá đơn điệu, kém hấp dẫn. Chưa kể, trang phục dân tộc của một số thí sinh chưa thật sự ấn tượng. 

Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 2
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 3
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 4
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 5
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 6
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 7 Phần thi trang phục dân tộc của một số thí sinh

Người đẹp Ái Nhi đã chọn lựa trang phục áo dài với thiết kế đến từ NTK Đặng Trọng Minh Châu. Bộ quốc phục được đặt tên là “Phượng Hoàng”, nặng 30kg, theo nhà thiết kế là sự kết hợp đan xen giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, ưu tiên yếu tố sáng tạo và tôn vinh sự dịu dàng nữ tính của người phụ nữ Việt Nam. 

Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 8 Trang phục dân tộc Việt Nam tại Miss Intercontinental 2021
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 9
Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 10 Cận cảnh thiết kế “Phượng hoàng” 

Chia sẻ về thiết kế, NTK Đặng Trọng Minh Châu bày tỏ: “Đây là hình ảnh mà tôi khắc họa bằng kỹ thuật 3D, lấy hình ảnh phượng hoàng để thể hiện trên bộ áo dài màu trắng. Khi đại diện Việt Nam diện bộ trang phục này trong cuộc thi, tôi mong cô ấy thể hiện được vẻ uy lực, uy quyền của một bộ quốc phục. Bên cạnh đó có thể khiến bạn bè quốc tế có cái nhìn đặc biệt hơn về tà áo dài Việt Nam”.

“Phượng hoàng” là thiết kế nằm trong BST “Kim Lang” từng được Hoa hậu Khánh Vân trình diễn tại Vietnam Internatinal Fashion Week 2020. Mặc dù đã xuất hiện trên truyền thông trước đó nhưng NTK cũng như đại diện Việt Nam không cảm thấy quá áp lực trước những khen chê từ phía dư luận.

Đại diện Ái Nhi mang quốc phục áo dài của NTK Minh Châu đến Miss Intercontinental 2021 ảnh 11 NTK Đặng Trọng Minh Châu lựa chọn trang phục cho Ái Nhi trước ngày lên đường sang Ai cập dự thi
Trước đó, khi đến sân bay Cario (Ai Cập), Ái Nhi đã gặp phải sự cố hy hữu và bị giữ 3/4 số hành lý mang theo. Hiện tại, hành lý của cô vẫn ở sân bay, chưa lấy lại được dù ê kip và ban tổ chức cuộc thi đã nỗ lực làm việc trong những ngày qua. Tuy gặp sự cố về hành lý nhưng Ái Nhi đang cố gắng giữ phong độ trong cuộc thi Miss Intercontinental 2021.
Miss Intercontinental được tổ chức từ năm 1973, được xem là đấu trường sắc đẹp lớn thứ 7 thế giới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi bị gián đoạn năm 2020 và đến năm nay mới tổ chức được. Miss Intercontinental 2021 diễn ra từ ngày 17-10 đến 29-10, tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 29-10. 

Trần Hoàng Ái Nhi sinh năm 1998, đến từ Đắk Lắk, hiện là sinh viên ngành Kinh doanh thương mại, Trường Đại học Văn Lang. Cô cao 1m72, cân nặng 50kg, số đo lần lượt 86-60-93. Trần Hoàng Ái Nhi từng lọt vào Top 22 Hoa hậu Việt Nam 2020, Top 10 Miss World Vietnam 2019.

Tin cùng chuyên mục