Đắk Nông: Bắt đối tượng tự xưng nhà báo tống tiền doanh nghiệp

Nam tự xưng là nhà báo rồi yêu cầu doanh nghiệp chung chi 8 triệu đồng, nếu không sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm của doanh nghiệp này.

Ngày 29-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trịnh Phương Nam (33 tuổi, trú huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Trịnh Phương Nam bị cơ quan công an bắt giữ
Theo thông tin ban đầu, từ ngày 10 đến 15- 7, Trịnh Phương Nam đến tìm hiểu hoạt động của một cơ sở chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Đắk Mil. Sau khi thu thập tài liệu, Nam tự xưng là giám đốc một kênh truyền hình ở tỉnh Đắk Nông, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở đưa cho Nam 8 triệu đồng, nếu không sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm của cơ sở này.
Đắk Nông: Bắt đối tượng tự xưng nhà báo tống tiền doanh nghiệp ảnh 2 Một số giấy tờ của đối tượng Nam bị cơ quan chức năng thu giữ
Sau khi nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil đã vào cuộc điều tra, và ngày 17-7, đơn vị này đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Phương Nam để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản, đồng thời khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đối tượng. Qua khám xét, lực lượng công an thu giữ 2 điện di động, 1 laptop, 1 thẻ nhà báo, 3 thẻ cộng tác viên mang tên Trịnh Phương Nam cùng một số tài liệu, đồ vật liên quan khác.

Bước đầu, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết chiếc thẻ nhà báo nói trên đối tượng nhờ người khác làm giúp.

Tin cùng chuyên mục