Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu

Đạm Phú Mỹ là thương hiệu phân bón duy nhất lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị và đứng thứ 2 trong nhóm ngành sản phẩm nông nghiệp. Đây là danh sách thường niên được Tạp chí Forbes Việt Nam thực hiện và công bố. 

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) cho biết, thương hiệu Đạm Phú Mỹ của Tổng Công ty lần thứ 5 lọt vào danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam năm 2020.

 Đạm Phú Mỹ là thương hiệu phân bón duy nhất lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu theo giá trị và đứng thứ 2 trong nhóm ngành sản phẩm nông nghiệp.

Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu ảnh 1 Nhà máy sản xuất phân bón Đạm Phú Mỹ
Được biết, đây là danh sách thường niên được Tạp chí Forbes Việt Nam thực hiện và công bố năm nay là lần thứ 5.

Danh sách được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo, có bề dày hoạt động trên 10 năm, có tên tuổi, sản phẩm có độ phủ và mức độ nhận biết cao với người tiêu dùng. Giá trị thương hiệu được xác định dựa trên chỉ số P/E trung bình ngành trong khu vực trên cơ sở giá trị đóng góp của tài sản vô hình, thu nhập thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Những số liệu sử dụng trong phương pháp này được lấy từ Báo cáo Tài chính đã công bố của các công ty.

Danh hiệu trên thêm một lần nữa khẳng định giá trị thương hiệu Đạm Phú Mỹ nói riêng và Phân bón Phú Mỹ nói chung, đồng thời khẳng định chiến lược phát triển của PVFCCo đang đi đúng hướng và phát triển ổn định, bền vững.

Đạm Phú Mỹ lần thứ 5 lọt vào Top 50 thương hiệu dẫn đầu ảnh 2

Danh hiệu trên đặc biệt có ý nghĩa trong hoàn cảnh tình hình hạn hán, xâm nhập mặn nghiêm trọng và đến sớm đã làm thiệt hại một diện tích lớn cây trồng, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón, gây ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp ngành phân bón.

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2020 tới nay dịch Covid-19 bùng phát, tác động nghiêm trọng tới đời sống xã hội nói chung và hoạt động của các doanh nghiệp nói riêng. Trong điều kiện khó khăn đó, PVFCCo đã áp dụng tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh không bị ngưng trệ, đồng thời bảo vệ tuyệt đối sức khoẻ người lao động.

6 tháng đầu năm 2020, sản lượng sản xuất của các Nhà máy Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ đạt hơn 480.000 tấn, tăng 60% so với cùng kỳ, trong đó sản lượng ure Đạm Phú Mỹ đạt 430.000 tấn, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng sản lượng tiêu thụ các mặt hàng phân bón đạt 550.000 tấn, tăng 29% so với cùng kỳ; riêng sản lượng ure Đạm Phú Mỹ tăng 53% đạt hơn 400.000 tấn. Sản lượng kinh doanh NPK Phú Mỹ tăng 6% so với cùng kỳ, đạt 43.000 tấn.

Tin cùng chuyên mục