Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22

Xuất sắc dành được số điểm 205 ở câu hỏi cuối cùng của chặng thi Về đích, chàng trai Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình) đã giành vòng nguyệt quế vòng chung kết năm - cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 đã diễn ra sáng 2-10 tại trường quay của VTV (Hà Nội) có sự tham gia của 4 chàng trai là Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú); Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội Amsterdam); Bùi Anh Đức (THPT chuyên Sơn La- Sơn La) và Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà - Thái Bình).

Chương trình ngoài điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam còn có 4 điểm cầu tại Thái Bình (Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn), Hải Phòng (Nhà hát lớn Hải Phòng), Sơn La (Quảng trường Tây Bắc) và Hà Nội (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).
Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 ảnh 1 Đặng Lê Nguyên Vũ giành vòng nguyệt quế của trận chung kết năm - cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22
Ngay từ vòng đi đầu tiên Khởi động, Đặng Lê Nguyên Vũ - chàng trai sinh ra và lớn lên ở địa phương có nghề làm chiếu cói và mong muốn theo đuổi ngành công nghệ thông tin, ứng dụng vào phát triển nghề truyền thống, đã có được kết quả nổi bật khi dẫn đầu với 75 điểm. Phong độ này vẫn tiếp tục được giữ vững ở những vòng thi Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Đặng Lê Nguyên Vũ liên tiếp có những câu trả lời chính xác và chàng trai quê lúa Thái Bình với số điểm cao nhất đã là người đầu tiên tham gia vòng thi Về đích.

Ở câu đầu tiên, Vũ trả lời chính xác câu hỏi Hoá học. Câu hỏi thứ hai, Vũ chọn Ngôi sao hy vọng nhưng không trả lời được câu hỏi Toán học. Anh Đức giành lượt trả lời ở câu hỏi này nhưng cũng không có đáp án đúng. Câu hỏi cuối cùng về lĩnh vực Lịch sử, Vũ và người giành lượt chơi là Nguyên Sơn đều không trả lời đúng. Kết thúc phần thi, điểm số của Đặng Lê Nguyên Vũ giữ nguyên, 175 điểm.

Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22 ảnh 2 4 thí sinh xuất sắc trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22
Diễn biến của phần thi Về đích trở nên vô cùng gay cấn khi thí sinh có số điểm đứng thứ 2 là Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã giành quyền và trả lời đúng câu hỏi về nữ sĩ Hồ Xuân Hương của Vũ Bùi Đình Tùng và vươn lên dẫn đầu với 185 điểm.

Và câu hỏi cuối 30 điểm trong phần thi Về đích, Bùi Đình Tùng đã chọn Ngôi sao hy vọng nhưng đã không có câu trả lời chính xác. Rất xuất sắc, Đặng Lê Nguyên Vũ đã giành lấy cơ hội cuối cùng và đưa ra đáp án chính xác để giành thêm 30 điểm quan trọng. Với điểm số 205, chàng trai quê lúa Thái Bình đã giành vòng nguyệt quế của vòng chung kết.

Vũ Nguyên Sơn giành 185 điểm, đứng vị trí thứ 2;  Bùi Anh Đức giành 75 điểm và Vũ Bùi Đình Tùng giành 35 điểm giữ vị trí thứ 3.

Tin cùng chuyên mục