Đi họp lớp, 2 phụ nữ bị sóng cuốn tử vong

Sáng 16-7, ông Trần Đình Trực, Chủ tịch thị trấn Cát Tiến (huyện Phù Cát, Bình Định) cho biết, 2 nạn nhân đuối nước khi tắm biển được địa phương phát hiện từ chiều tối 15-7 đã được người nhà đến nhận thi thể, đưa về quê lo hậu sự. 
Thi thể 2 nạn nhân được đưa vào bãi cát để chờ người nhà. Ảnh: SOS - Bình Định
Thi thể 2 nạn nhân được đưa vào bãi cát để chờ người nhà. Ảnh: SOS - Bình Định

Trước đó, chiều 15-7, một nhóm bạn tại thị trấn Cát Tiến tổ chức gặp mặt, họp lớp và rủ nhau đến bãi biển Trung Lương (thị trấn Cát Tiến) để tắm biển.

Trong lúc cả nhóm đang tắm biển, V.T.N.B. (sinh năm 1990, quê quán tại huyện Phù Cát; hiện đang trú tại tỉnh Kon Tum) và H.T.N. (SN 1990, cư trú tại huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) không may đi vào khu vực biển sâu có sóng ngầm chảy mạnh. Cả 2 bị sóng lớn ập tới cuốn ra xa, mất tích. 

Khi người dân phát hiện đã hỗ trợ, cứu vớt nhưng khi đưa 2 nạn nhân lên bãi cát thì cả 2 đã tử vong.

Trong đêm 15 rạng sáng 16-7, các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi, hoàn tất cả thủ tục để thông báo cho người nhà đến nhận thi thể 2 nạn nhân về quê an táng.

Các Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo ở Bình Định cũng đã hỗ trợ gia đình đưa thi thể 2 nạn nhân về quê nhà lo hậu sự.

Sau sự việc, Chủ tịch UBND thị trấn Cát Tiến Trần Đình Trực cho biết, địa phương sẽ đề nghị các đơn vị chức năng, đơn vị khai thác du lịch tăng cường hướng dẫn người dân, du khách nhằm tránh những tai nạn đuối nước thương tâm. “Tới đây, thị trấn sẽ đề xuất cấp trên thành lập tổ bảo vệ, canh trực để hướng dẫn người dân, du khách tại các bãi tắm”, ông Trực nói.

Tin cùng chuyên mục