Gia đình anh Phước trong cảnh ngặt nghèo

Gia đình anh Phước trong cảnh ngặt nghèo

Bà con ở thôn Văn Định, xã Ninh Phú, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa ai cũng xót xa cho hoàn cảnh của vợ chồng anh Phạm Tiến Phước và chị Nguyễn Thị Minh Thúy, bởi ngoài cảnh sống cơ cực, anh chị còn gặp những tai ương nghiệt ngã đến xót lòng.

Gia đình anh Phước trong cảnh ngặt nghèo ảnh 1

Anh Phạm Tiến Phước đang nằm tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: ĐẶNG CHÍ LỢI

Sống ở xã thuần nông nhưng đôi vợ chồng trẻ chỉ dựa vào một sào rưỡi ruộng và tiền lương ít ỏi của anh, một công nhân Nhà máy đường Ninh Hòa. Vậy mà, thật oái oăm, trên đường đi làm, anh bị tai nạn giao thông, thương tích trầm trọng, hai cẳng chân teo tóp và biến dạng cấp độ thương tật 59%.

Nhờ sự chăm sóc tận tình của chị và cũng nhờ sự quan tâm giúp đỡ của các y bác sĩ nên bệnh tình của anh cũng tạm thời bình phục để anh có thể bước cao bước thấp, vừa đi hớt tóc, vừa làm tiếp thị sữa, gánh bớt nỗi cơ cực của chị. Tưởng rằng “hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai”, nhất là khi mái ấm của gia đình có thêm tiếng cười nói bi bô của hai thành viên mới: cháu Phan Nguyễn Ngọc Quỳnh, nay được 4 tuổi và cháu Phan Nguyễn Minh Quân vừa tròn 20 tháng tuổi.

Vậy mà tai họa lại bất ngờ ấp xuống: Đêm 15-12-2007, anh Phước bị đột quỵ vì nhồi máu cơ tim. Hiện nay anh vẫn đang nằm viện trong tình trạng liệt nửa người, tay chân co rút, não không hoạt động, không nhận biết được người thân và đang bị á khẩu. Một mình chị Thúy tần tảo lo cho chồng và hai con nhỏ. Giá như có điều kiện đưa anh Phước vào các bệnh viện lớn như Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình ở TPHCM, may ra căn bệnh của anh mới có thể thuyên giảm. Biết thế nhưng hoàn cảnh chị Thúy hiện nay, ước mơ đó thật xa vời.

Gia đình này đang trông chờ vào những tấm lòng nhân ái từ mọi miền đất nước để anh Phước có tiền chữa bệnh và chị Thúy có thể yên tâm lo cho tương lai của hai cháu Ngọc Quỳnh và Minh Quân. 

ĐẶNG CHÍ LỢI

Tin cùng chuyên mục