Dịch vụ máy bay trực thăng đầu tiên ở Indonesia

Thủ đô Jakarta của Indonesia nổi tiếng với tình trạng tắc nghẽn giao thông và được xem là một trong những nơi giao thông tồi tệ nhất trên thế giới. Hầu hết người dân thường mất tối thiểu 2 giờ trên đường mỗi ngày, đặc biệt di chuyển từ thủ đô đến sân bay quốc tế Soekarno-Hatta nằm ở ngoại ô thành phố còn nhiêu khê hơn.
CEO Denon Prawiraatmadja lạc quan về dịch vụ “taxi trực thăng”
CEO Denon Prawiraatmadja lạc quan về dịch vụ “taxi trực thăng”

Để giải quyết cơn ác mộng tắc đường, ông Denon Prawiraatmadja, Giám đốc điều hành Hãng hàng không Whitesky Aviation, vừa đưa vào hoạt động dịch vụ Helicity. Theo đó, khách hàng có thể bay từ sân bay đến điểm đến được chỉ định của họ trong khu vực Greater Jakarta và ngược lại chỉ trong vòng 15 phút, từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối hàng ngày. 

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng phải đặt trước ít nhất 1 ngày, với phí dịch vụ khoảng từ 8 triệu rupiah đến 20 triệu rupiah (555USD - 1.387USD), tùy khoảng cách. Giá này chưa bao gồm phí khởi hành hoặc hạ cánh, khoảng 5 triệu rupiah. Do đó, một chuyến đi từ sân bay Soekarno-Hatta đến vùng ngoại ô ở Nam Jakarta có thể tốn khoảng 30 triệu rupiah trên một chiếc trực thăng Bell 505 dành cho 3 hành khách. Nếu đi trên chuyến máy bay trực thăng Bell 429, sức chứa tối đa 6 hành khách, có thể tốn khoảng 80 triệu rupiah. 

Ý tưởng dùng “taxi trực thăng” đã được nhiều công ty như Uber, Grab ấp ủ. Tuy nhiên, CNA dẫn lời nhà quy hoạch đô thị Nirwono Yoga cho rằng, đây không phải là giải pháp cốt lõi. Vì người dùng máy bay trực thăng thuộc tầng lớp thượng lưu, số lượng hạn chế… Để giảm ùn tắc giao thông, điều cốt yếu là sắp xếp lại bố cục khu định cư của thành phố cũng như tích hợp giao thông vận tải khối lượng lớn.

Tin cùng chuyên mục