Theo thông lệ, vào dịp cuối năm bắt đầu từ tháng 11 cho đến trước Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm hàng nội thất tăng lên rõ rệt, các gian hàng trưng bày hàng nội thất gần như lúc nào cũng tất bật. Trên thực tế, đây là nhu cầu mua sắm thật, là cơ hội để mỗi gia đình sắm thêm đồ nội thất chuẩn bị cho nhu cầu trang trí nhà cửa. Và đây là thời điểm thích hợp cho người tiêu dùng mua hàng với giá cả ưu đãi nhất trong năm.
Nhiều ưu đãi lớn...
Dạo quanh một vòng thị trường đồ nội thất hiện nay, điều ghi nhận rõ nhất đó là giá cả của nhiều mặt hàng có chất lượng thường được giảm từ 10%-30%. Các cuộc triển lãm, hội chợ về trưng bày và mua sắm hàng nội thất đã được mở ra để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, điều đó làm thỏa mãn thú thưởng lãm để lựa chọn được nhiều nhà sản xuất thích hợp với nhu cầu của từng khách tham quan. Các gian hàng của nhiều công ty về nội thất đua nhau trưng bày hàng trăm mặt hàng khuyến mãi, giảm giá lớn khi họ có nhu cầu thay đổi mẫu mã cho năm mới.
Dọc các phố chuyên về nội thất như 3-2 quận 10, Hoàng Văn Thụ, Cộng Hòa quận Tân Bình hay khu vực quận 7… các nhà sản xuất đã và đang chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng trong dịp Noel, Tết Tây sắp tới. Đại diện một showroom nội thất trên đường 3-2, quận 10, cho biết, nhu cầu nội thất dịp cuối năm rất lớn, các cửa hàng đang áp dụng hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm cạnh tranh lẫn nhau và phục vụ người tiêu dùng vào dịp cuối năm một cách tốt nhất.
Điển hình như Tập đoàn nội thất Hà Nam đã và đang có trương trình giảm giá tại các hệ thống showroom trên toàn thành phố với mặt hàng sofa, giường ngủ, bàn ăn… chất lượng cao cấp được giảm giá từ 20%-50%. Ngoài ra nhiều chương trình quà tặng đặc biệt khác cũng được Hà Nam áp dụng như mua sofa tặng bàn trà, khuyến mãi thiết kế, tư vấn nội thất miễn phí, đến tận nhà tư vấn sản phẩm… Những bộ sofa cao cấp bằng gỗ quí như Cẩm Lai, Giáng Hương, Sồi, Nu…phù hợp với những kiểu nhà biệt thự sang trọng cũng giảm giá đáng kể từ 10 triệu đến 50 triệu tùy theo bộ.
Hài lòng từ thương hiệu Hà Nam
Trao đổi với chúng tôi, anh Hưng nhà ở quận Bình Thạnh cho biết, trong tuần qua anh đã sắm được một tủ quần áo, bộ bàn ăn, và bộ sofa với giá gần 25 triệu đồng từ cửa hàng nội thất Hà Nam thay cho những món nội thất cũ đã hư hỏng. Anh nói: “Thu nhập hai vợ chồng tôi thuộc diện trung bình nên chọn mua những món nội thất vừa phải lại được giảm giá nên cảm thấy hài lòng và thỏa mãn rồi”.
Còn theo các doanh nghiệp hoạt động trong ngành nội thất thì cho biết, cuối năm là dịp để họ đẩy mạnh bán hàng để thu hồi vốn nên áp dụng rất nhiều chương trình giảm giá. Cũng vì vậy rất nhiều gia đình, chẳng hạn như vợ chồng chị Hạnh, nhà ở Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, mà chúng tôi gặp hôm rồi tại Triển lãm Vietbuild 2013, đã có cơ hội mua sắm được rất nhiều đồ nội thất với giá mềm để trang trí cho căn nhà mới của mình.
Theo ông Trần Tuấn Hùng, Tổng Giám đốc thương hiệu nội thất Hà Nam cho biết, doanh thu bán hàng của hệ thống siêu thị nội thất Hà Nam vào những tháng cuối năm luôn tăng từ 20% - 30%, mặc dù chi phí đầu vào phải gánh lãi suất và nhiều chi phí khác, nhưng chủ trương không tăng giá sản phẩm bằng cách cắt giảm những chi phí không cần thiết cũng đã được áp dụng. Điều này khiến giá thành sản phẩm vẫn ổn định được, không tăng so với những nhóm hàng khác.
Trái với những tháng đầu năm và giữa năm, người tiêu dùng mua sắm chủ yếu là sắm bắt buộc cho nhà mới, hay đầu tư cho các dự án căn hộ nên các nhà sản xuất có được mức doanh thu vừa phải. Nhưng ở những tháng cuối năm thì lượng cầu tăng vọt không hẳn do nhu cầu sử dụng mà do hầu hết các mặt hàng nội thất của những thương hiệu có uy tín luôn có những chính sách khuyến mãi rất lớn.
Chị Chi nhà ở đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1 cho biết, buổi trưa tranh thủ giờ nghỉ được bạn rủ đi xem hàng nội thất tại cửa hàng Hà Nam đang giảm giá trên đường Nguyễn Xí, và chị đã không thể bỏ qua chiếc bàn trang điểm bằng gỗ Xoan đào, đơn giản nhưng hiện đại với giá phải chăng, cộng vào đó chị được giảm giá đến 30%. Còn bạn chị thì mua luôn một bộ bàn ăn hình Oval với 6 ghế đi kèm, chiều về đến nhà đã được nhân viên giao và lắp ráp xong ngay trong ngày. Chế độ khuyến mãi giảm tới 50% và chế độ bảo hành sản phẩm cũng được các chị rất hài lòng với thương hiệu này.
Đối với những công ty uy tín, ngoài chiến dịch giảm giá cuối năm, khâu giao hàng và bảo quản sản phẩm khi vận chuyển không bị trầy xước cũng được đặt lên hàng đầu, đại diện nội thất Hà Nam cho biết như vậy. Vì một khi sản phẩm bị trầy xước, giá trị sẽ bị giảm hẳn cộng với phát sinh chi phí cho nhân viên lên xuống bảo hành sản phẩm, sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ giao hàng và thương hiệu sản phẩm.
Để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại, trong thời gian qua Hà Nam Group đã không ngừng sáng tạo, thiết kế mới, thay đổi mẫu mã, kiểu dáng từng loại nội thất để sản phẩm luôn đáp ứng được từng phân khúc người tiêu dùng khác nhau. Đưa thiên nhiên vào căn nhà bạn, phả hồn hoa văn sản phẩm Việt vào từng bộ nội thất, thiết kế vừa nề cổ vừa hiện đại cho từng phong cách sản phẩm…đó là những gì mà Hà Nam Group đã xây dựng một “lối đi riêng” cho thương hiệu nội thất Việt của mình.
Đẩy mạnh xuất khẩu với những kiểu dáng nội thất hiện đại hợp với tiêu chuẩn người tiêu dùng ngoại; chiếm lĩnh thị trường trong nước bằng chất lượng và phong cách Việt kết với nhiều thiết kế ngoại lai, đó là những gì đã làm nên “bệ phóng” vững chắc tạo thế phát triển bền vững cho thương hiệu nội thất Hà Nam trên thị trường trong suốt thời gian qua.
| |
QUỲNH ANH