Sản xuất đi đôi với bảo vệ môi trường vừa là trách nhiệm, vừa là mục tiêu đặt ra bức thiết cho các doanh nghiệp. Được công nhận là “Doanh nghiệp xanh”, các cơ sở sản xuất đã có một loại “giấy thông hành” hữu hiệu trong hội nhập.
Bảo vệ môi trường để phát triển bền vững là quyết tâm và hành động ngày càng được thể hiện mạnh mẽ của Chính phủ, các Bộ ngành và địa phương. Sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về bảo vệ môi trường để phát triển bền vững ở Việt Nam đã được khởi động từ “Chiến lược quốc gia về sản xuất sạch hơn”.
Đề án “Phát triển ngành công nghiệp môi trường đến năm 2015 tầm nhìn đến năm 2025”. Cùng với Luật Bảo vệ môi trường, đây sẽ là hành lang pháp lý để công tác quản lý, thực thi môi trường tại các cơ quan quản lý, địa phương và các doanh nghiệp (DN) sẽ ngày một tốt hơn. Để phát triển một nền kinh tế xanh, không thể không nhắc tới sự đóng góp của các DN xanh. Thông thường, đó là những DN quan tâm đến các chính sách, quy định bảo vệ môi trường, đảm bảo tất cả các quá trình sản xuất đều hướng đến vấn đề bảo vệ môi trường.
Hiện tại, nhiều DN đang cố gắng tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, áp dụng những chính sách hỗ trợ hợp lý và không ngừng quan tâm đến vấn đề môi trường. Tuy nhiên, sự nỗ lực bảo vệ môi trường sinh thái không chỉ đến từ phía các DN mà còn cần cả sự quan tâm, ủng hộ, sử dụng các sản phẩm xanh của người tiêu dùng.
T.K