Độc đáo gói hoa bằng lá chuối

Anh Phạm Hà Phú (30 tuổi) sáng lập cửa hàng hoa tươi Memory Wedding & Event (đường Quang Trung, quận Gò Vấp), với ý tưởng độc lạ là gói những bó hoa tươi bằng lá chuối, nhằm tuyên truyền cho mọi người nên hạn chế sử dụng túi ni lông, bảo vệ môi trường tự nhiên.
Anh Phạm Hà Phú đang sử dụng lá chuối để gói hoa 
Anh Phú cho biết, cửa hàng đã sử dụng lá chuối để gói hoa cách đây khoảng một năm. Khách hàng chưa quen, cảm thấy khá lạ lẫm nên loại này rất kén người mua. Khoảng nửa tháng trở lại đây, nhiều phong trào, hoạt động bảo vệ môi trường, sử dụng lá chuối để bọc sản phẩm sôi nổi ở khắp nơi. Lúc ấy nhiều khách hàng khi đến cửa hàng mua hoa cũng đã bắt đầu thay đổi suy nghĩ, họ tìm mua những bó hoa gói bằng lá chuối để tặng bạn bè, người thân. 

“Hình ảnh những chú cá ở đại dương bị chết do nuốt phải chất thải nhựa hay tình trạng rác thải túi ni lông ngày càng nhiều ở Việt Nam đã làm tôi suy nghĩ, nên thay đổi từ những việc nhỏ nhất, hạn chế sử dụng các vật liệu bằng nhựa hoặc ni lông một cách tối đa. Lá chuối chỉ có một màu xanh duy nhất, hơi đơn điệu, không bắt mắt bằng các loại giấy gói bằng ni lông khác. Chính vì vậy, khi gói hoa, tôi thường phối các loại hoa có màu sắc sặc sỡ, nhiều màu lại với nhau để làm bó hoa thêm đẹp, tăng tính thẩm mỹ. Thời gian tới, cửa hàng sẽ tiếp tục sử dụng lá chuối và các vật liệu như mây, tre để gói hoa. Lá chuối khi thải ra môi trường thì phân hủy rất nhanh mà không độc hại, nên tôi hoàn toàn yên tâm sử dụng”, anh Phú chia sẻ. 

Những bó hoa gói bằng lá chuối và thắt một chiếc nơ dễ thương đã được người tiêu dùng ủng hộ đón nhận nhiệt tình. Đó còn là một thông điệp sống xanh cần được lan tỏa đến mọi người trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục