Đổi tên phô mai vì ngộ nhận

SGGP
Công ty sữa Saputo của Australia cho biết, đang tiến hành đổi thương hiệu cho một dòng sản phẩm phô mai vì có tên gây tranh cãi. 

Đổi tên phô mai vì ngộ nhận

Dòng phô mai “Coon” của Saputo đã được bán ở Australia trong hơn 80 năm qua, gần đây bị chỉ trích vì từ “coon” được xem là một từ mang ý nghĩa sỉ nhục chủng tộc nhắm vào người da màu.

Tuy nhiên, từ trước đến nay Saputo luôn nhấn mạnh thương hiệu này nhằm tỏ lòng tôn kính đối với nhà sản xuất phô mai người Mỹ Edward William Coon.

GIA BẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Một trạm sạc điện xe hơi ở Hồng Công

Xanh hóa phương tiện công cộng

Cơ quan Bảo vệ môi trường Hồng Công sẽ xóa bỏ tất cả phương tiện dùng nhiên liệu hóa thạch trong 10-20 năm tới và chuyển toàn bộ phương tiện giao thông công cộng, thương mại sang sử dụng điện để cải thiện chất lượng không khí.

Hồ sơ - tư liệu

Ngành công nghiệp ô tô chật vật phục hồi sau dịch

Theo Hãng nghiên cứu thị trường IHS Markit, doanh số ô tô toàn cầu trong năm 2020 có thể giảm 22% so với 2019, tương đương hơn 70 triệu xe do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thống kê này cho thấy, thị trường ô tô toàn cầu đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay.

Chính trường thế giới

Thách thức lớn của tân Tổng thống Colombia

Với 54% số phiếu ủng hộ, luật sư chuyên về lĩnh vực kinh tế Ivan Duque, 42 tuổi, thuộc đảng Trung tâm Dân chủ (CD), đã trở thành tân Tổng thống Colombia và được giới quan sát đánh giá là sẽ mang lại làn gió mới trong 4 năm tới. 

 

Chuyện đó đây

Kỳ tích của những bệnh viện dã chiến trên thế giới

Để ứng phó với dịch bệnh Covid-19, từ đầu mùa dịch, những bệnh viện dã chiến quy mô lớn đã được cấp tốc xây dựng khắp nơi trên thế giới nhằm chi viện cho các bệnh viện chính. Đây cũng là những minh chứng cho kỳ tích của niềm tin và ý chí con người trước cuộc chiến cam go chống lại chủng virus nguy hiểm.