Đồng Nai dành thêm đất cho công nghiệp

Trong quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, nhiều địa phương thuộc tỉnh Đồng Nai sẽ bổ sung thêm đất cho phát triển các khu công nghiệp (KCN).

Hiện diện tích đất trong các KCN để cho nhà đầu tư thứ cấp thuê làm nhà xưởng còn rất ít và các KCN Đồng Nai đã cho thuê được hơn 5.800ha, đạt 81% diện tích đất cho thuê, còn 1.300ha đất cho thuê nhưng nhiều diện tích còn vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Các địa phương trong tỉnh đã đề xuất quy hoạch mới 8 KCN và mở rộng thêm 3 KCN, trong đó huyện Long Thành đề xuất quy hoạch thêm 4 KCN gồm Phước Bình 2, Phước Bình 3, Phước Bình 4 và khu đô thị dịch vụ Bình An. Dự tính trong giai đoạn tới sẽ bổ sung quy hoạch mở rộng thêm 3 KCN nữa là Dầu Giây (huyện Thống Nhất) thêm 75ha, Tân Phú thêm 170ha, Long Khánh điều chỉnh mở rộng thêm 500ha.

UBND tỉnh Đồng Nai cũng đưa ra các tiêu chí về công nghệ cao, công nghệ hiện đại thân thiện với môi trường, sử dụng ít lao động, lao động có tay nghề cao, dự án công nghiệp hỗ trợ... để lựa chọn nhà đầu tư phù hợp.

Tin cùng chuyên mục