Du khách đến Nhật giảm mạnh

SGGP
Tổng cục Du lịch Nhật Bản cho biết, số khách du lịch nước ngoài đến thăm đất nước mặt trời mọc trong tháng 10 đã giảm mạnh nhất trong vòng 7 năm qua.

Du khách đến Nhật giảm mạnh

Nhiều nguyên nhân được kể đến như trận siêu bão Hagibis và lượng khách Hàn Quốc giảm mạnh... Theo cơ quan trên, số du khách nước ngoài trong tháng 10 đạt hơn 2,496 tỷ lượt, giảm so với hơn 2,640 tỷ lượt trong năm ngoái. Riêng du khách Hàn Quốc đã giảm 65,5%, xuống còn 197.300 lượt người, sau khi đã giảm 58,1% trong tháng 9 và giảm 48% trong tháng 8 do căng thẳng thương mại và ngoại giao giữa 2 nước.

Hiện Chính phủ Nhật Bản đang nỗ lực nhằm tăng lượng khách lên 40 triệu lượt người/năm vào năm 2020, khi Nhật Bản đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic. Tính trong 10 tháng qua, số khách nước ngoài đến Nhật Bản đạt hơn 26,914 tỷ lượt người, tăng 3,1% so với cùng kỳ năm 2018.

THU GIANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia

Cà Mau: Kết nối du lịch xuyên quốc gia với Thái Lan và Campuchia

Ngày 10-12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch. Đến dự tọa đàm có đại diện lãnh đạo các địa phương vùng ĐBSCL, Tổng cục Du lịch, cùng đại diện Đại sứ quán và Hiệp hội du lịch các nước Lào, Campuchia và Thái Lan.

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng đẩy vốn vào kinh doanh dịp cuối năm

Tăng trưởng tín dụng 11 tháng năm 2019 mới đạt 10%, chỉ bằng tăng trưởng tín dụng của 9 tháng năm 2018, trong khi mục tiêu tăng trưởng ngành ngân hàng đặt ra trong năm nay ở mức 14%. Chỉ còn 3 tuần để các ngân hàng tranh thủ đẩy vốn cho vay sản xuất kinh doanh. 

Thị trường

Sức mua thịt heo giảm mạnh

Theo nhận định từ các chợ đầu mối, nguồn cung cấp heo vẫn bình thường, nhưng do giá tăng quá cao nên sức tiêu thụ giảm; tiểu thương và thương lái chủ động điều chỉnh giảm lượng heo bán ra để tránh tình trạng “dội chợ”.

Địa ốc

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế