Căn hộ 5 phòng ngủ của hai vợ chồng Kim và Yoon ở thành phố Yongin, phía Nam Seoul, được trang trí bằng những chậu cọ và đồ nội thất bằng mây, mang lại cảm giác mát mẻ của vùng nhiệt đới.
Chị Kim nói: “Vì chúng tôi không thể đi du lịch nước ngoài do Covid-19 nên chúng tôi đã cố gắng mang những điểm nghỉ dưỡng đó về nhà mình”. Việc trang trí công phu cho ngôi nhà khiến họ tốn ít nhất 80 triệu won (67.464 USD).
Hanssem Co Ltd, công ty trang trí nội thất gia đình lớn nhất Hàn Quốc, cho biết số lượng nhà mà họ đã tân trang kiểu như vậy trong quý 2-2020 tăng gấp ba lần so với năm trước đó, đưa lợi nhuận công ty tăng 172%.
Nhiều gia đình thì thích “cắm trại tại nhà”, nơi mọi người chuẩn bị dụng cụ cắm trại và nướng thịt giống như họ làm trong rừng hoặc trên bãi biển. Sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 gần đây và đợt gió mùa kéo dài gần 2 tháng, kỷ lục lâu nhất tại Hàn Quốc, đã thúc đẩy Che Min-hee và chồng cô chuyển căn hộ ở Seoul của họ thành một khu cắm trại trong nhà.
Che cho biết: “Chúng tôi dự định sẽ có chuyến đi kéo dài một tuần đến New York vào mùa hè này nhưng đã hủy bỏ do đợt bùng phát Covid-19 kéo dài. Thay vào đó, chúng tôi chi số tiền đó cho thiết bị cắm trại với giá khoảng 10 triệu won (8.405 USD)”. Doanh số bán thiết bị cắm trại tại Hàn Quốc từ tháng 4 đến giữa tháng 7 đã tăng 51,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Công ty bán lẻ khổng lồ E-Mart của Hàn Quốc.